Quốc tế

Na Uy dự định thuyết phục phương Tây: Crimea thuộc Nga

Người đứng đầu phái đoàn Na Uy đến thăm Crimea Hendrik Weber hứa nỗ lực để thông báo tường tận với châu Âu rằng Crimea không phải là lãnh thổ bị chiếm đóng.

Đây là chuyến thăm đầu tiên tới bán đảo của một phái đoàn lớn từ Na Uy sau khi Crimea thống nhất với Nga.

Na Uy dự định thuyết phục phương Tây: Crimea là lãnh thổ Nga.

Phái đoàn bao gồm 11 doanh nhân Na Uy và chính trị gia, cũng như hai nghị sĩ Đức. Như trưởng phái đoàn Weber đã lưu ý trước đó, chính phủ Na Uy đã không khuyên người dân của mình đến Crimea nhưng điều này không ngăn cản chuyến thăm.

"Khi trở về nhà, chúng tôi sẽ tiếp tục công việc của chúng tôi và phát triển mối quan hệ giữa Nga và Na Uy. Chúng tôi sẽ viết các bài báo và sử dụng liên lạc của chúng tôi để thuyết phục mọi người rằng Crimea không phải là một lãnh thổ nguy hiểm và không bị chiếm đóng.

Phương Tây thường nói rằng Nga thôn tính Crimea, nhưng chúng tôi muốn làm việc chống lại điều đó và đơn giản chỉ chứng tỏ Crimea là một phần của Liên bang Nga", Weber, người đứng đầu tổ chức nhà ngoại giao nhân dân Na Uy nói với Sputnik.

Như Trưởng phái đoàn cho biết, những người Na Uy tự thân tin tưởng rằng nhân dân Crimea không muốn trở lại thành phần của Ukraina.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo