Quốc tế

Ukraine nổi cơn thịnh nộ khi Tổng thống Séc đề nghị về Crimea

Bộ Ngoại giao Ukraine bày tỏ sự phẫn nộ liên quan đến đề nghị của Tổng thống Séc Miloš Zeman về việc sáp nhập Crimea vào Nga.

Hãng tin Sputnik dẫn nguồn tin từ dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Ukraine bày tỏ sự phẫn nộ liên quan đến đề nghị của Tổng thống Séc Miloš Zeman đã nói rằng Nga có thể bồi thường cho Ukraine vì Crimea.

Ukraine nổi cơn thịnh nộ về đề nghị của Tổng thống Séc về Crimea.

"Đề xuất này đã vượt quá khuôn khổ chính trị. Ukraine sẽ không bao giờ buôn bán lãnh thổ của mình, các giá trị và sự tự do của mình", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao Ukraine nhấn mạnh họ đánh giá cao sự ủng hộ mạnh mẽ và sự đoàn kết của chính quyền Séc và dân tộc Séc, được thể hiện trong các trường hợp cụ thể.

Trước đó, Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman cho biết những nỗ lực để Crimea về với Ukraine sẽ dẫn đến chiến tranh ở châu Âu, nhưng Kiev có thể thử cố gắng để nhận bồi thường thiệt hại từ Nga.

Theo quan điểm của Tổng thống Cộng hòa Séc, nếu Crimea trở lại với Ukraine, điều đó có nghĩa là một cuộc chiến tranh sẽ xảy ra ở châu Âu. Ông nhấn mạnh rằng việc sáp nhập Crimea với Nga là một sự kiện đã hoàn tất.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo