Tin tức - Sự kiện

Nam sinh Nguyễn Thanh Bách: ‘Tôi tự hào là giáo viên mầm non tương lai’

(DNVN) - Bỏ ngang chuyên ngành kinh tế đang theo học để theo đuổi giấc mơ làm "bảo mẫu" của nam sinh Nguyễn Thanh Bách khiến nhiều bạn bè bất ngờ. Vậy, nguyên nhân nào đã đưa một anh chàng điển trai đến với nghề mà đa số nữ giới chọn?

Nguyễn Thanh Bách (22 tuổi) là một trong những nam sinh đầu tiên và duy nhất theo học khoa Giáo dục Mầm non tại trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Bất ngờ hơn, chàng trai này đã bỏ ngàng chuyên ngành kinh tế đang theo học để theo đuổi giấc mơ làm "bảo mẫu" khiến bạn bè, người thân vô cùng bất ngờ. Vậy lý do chàng trai này rẽ ngang sang nghề bảo mẫu là gì?

Để trả lời câu hỏi trên, chúng tôi đã tìm về trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên để được gặp Nguyễn Thanh Bách. Khi nhắc đến tên của chàng trai này thì rất đông bạn bè trong trường đều biết, hướng dẫn tận tình chúng tôi tìm Bách ở lớp tập giảng. 

Từ xa, chúng tôi không khó để nhận ra Bách bởi chất giọng nam vang lên trầm khàn giữa vô vàn giọng nữ. Chàng trai này đặc biệt hơn nhiều bạn nữ khác đang theo học chung trong mái trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. 

Khi biết chúng tôi muốn tìm hiểu lý do đến với nghề bảo mẫu, ánh mắt Bách bừng sáng chia sẻ: “Mình rất thích trẻ con, chúng nó đáng yêu lắm. Mỗi khi đi thực tập, thấy các bé cứ xúm xít bên cạnh, gọi thầy ơi là mình như được xua đi mọi mệt mỏi và cảm thấy tràn đầy năng lượng”.

Nguyễn Thanh Bách đang tham gia giờ tập giảng .

Nói thêm về động lực để theo đuổi hành trình phía trước, “chàng bảo mẫu” chia sẻ về kỷ niệm mà anh nhớ mãi: “Trong lần mình đi thực tập, có một bé trai tên là Dũng lớp kế bên, cứ khóc từ sáng đến trưa mà không ai dỗ được. Bé khóc nhiều lắm, thương quá, mình mới sang dỗ thử. Sau khi mình ngồi âu yếu, vỗ về thì bé ngưng khóc. Một lúc sau, Dũng đột nhiên ôm trầm lấy mình và gọi thầy ơi, giây phút đó mình cảm thấy nghẹn ngào”.

Trước khi bén duyên với con đường hiện tại, Bách từng là sinh viên theo học ngành kinh tế. Khi được hỏi về lý do lớn nhất khiến anh theo nghề sư phạm, "chàng bảo mẫu" chỉ cười mỉm và nói rằng “Đó là ước mơ lớn nhất của mình từ trước đến nay”.

Để đến được với những khát khao hiện tại, chàng trai ấy đã phải tự mình vượt lên dư luận, vượt lên định kiến để khẳng định bản thân.

“Khi ngày đầu tiên mình quyết định đăng ký học ngành mầm non ai cũng bảo mình là thằng điên, ngành này chỉ có con gái mới theo học, con trai ai lại đi học nghề này. Trong suốt quãng thời gian đầu, đi tới đâu Bách cũng bị trêu chọc và đàm tiếu với những lời không hay. Nhưng với tình yêu thương trẻ nên mình quyết định theo đuổi nghề đến cùng".

Cũng theo nam sinh Bách, động lực lớn nhất khiến anh tiếp tục theo đuổi ước mơ nghề nghiệp là gia đình, thầy cô, bạn bè ủng hộ, giúp đỡ. Anh mong muốn luôn được ngắm nhìn các bé nở nụ cười, vui đùa hồn nhiên bên cạnh mình. 

 

“Khi đi học, mình là người hát không hay, vẽ không đẹp, kể chuyện chưa được truyền cảm so với các bạn trong lớp. Lúc đầu cũng rất nản nhưng mình cứ tâm niệm rằng, điều mà con gái làm được thì con trai cũng làm được” - nam sinh Nguyễn Thanh Bách khẳng định.

Chàng bảo mẫu tự hào về con đường mình đã lựa chọn.

Cũng chính bởi suy nghĩ tích cực và sự nỗ lực không ngừng vươn lên, Bách đã đến gần hơn với ước mơ của chính mình. Chàng sinh viên năm xưa đã chứng minh cho mọi người thấy, con đường mình đã chọn là hoàn toàn đúng đắn.

Thầy Ngô Mạnh Dũng, Bí thư khoa Giáo dục mầm non, trường ĐHSP Thái Nguyên chia sẻ: “ Nguyễn Thanh Bách là sinh viên ưu tú của khoa, em luôn hoàn thành tốt từ việc học tập đến các hoạt động đoàn thể. Ở Bách có một nghị lực, quyết tâm khiến người đối diện phải thán phục”.

Sau gần 4 năm theo học ngành mầm non, từ một chàng trai tự ti, nhút nhát, Bách đã dần lột xác trở thành người cán bộ Đoàn năng động, chàng lớp trưởng đa tài và là sinh viên tiêu biểu của Khoa.

Không những thế, bảng thành tích học tập của anh chàng còn khiến nhiều người khâm phục với 4 năm liền là sinh viên Giỏi và đạt nhiều giải thưởng, thành tích cao trong trường.

 

Và hơn tất cả, giờ đây, đối với Nguyễn Thanh Bách điều khiến anh tự hào và hạnh phúc nhất chính là có thể tự tin nói với mọi người rằng: “Tôi là giáo viên mầm non tương lai”.

Nên đọc
Yến Dung
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo