Quốc tế

Nga không kích 57 căn cứ IS ở Syria trong 1 ngày, xóa sổ đoàn xe chở dầu

(DNVN) - Ngày 20/1, Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết các chiến đấu cơ của nước này đã thực hiện 16 cuộc không kích và tấn công 57 mục tiêu khủng bố tại Syria trong 1 ngày.

Hãng thông tấn RT dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong ngày 20/1 vừa qua, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M đã thực hiện 16 đợt tấn công, dội bom phá huỷ 57 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các tỉnh trên lãnh thổ Syria.

Máy bay chiến đấu của Nga dội bom vào các mục tiêu IS ở Syria.

Mục tiêu bị tấn công là các sở chỉ huy đầu não của IS, các kho chứa dầu mỏ, kho vũ khí và đặc biệt là chiến đấu cơ của Nga đang được lệnh tập kích các đoàn xe của IS khi chúng hoạt động. 

Đáng chú ý, ông Igor nhấn mạnh Không quân Nga đã phá hủy một trại huấn luyện khủng bố ở tỉnh Latakia, Syria. Ngoài ra, hai cơ sở dự trữ dầu mỏ cùng nhiều trạm trung chuyển dầu của IS cũng đã bị xóa sổ trong chiến dịch này.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng, "do điều kiện thời tiết bất lợi và nhằm tránh rủi ro cho dân thường, chiến dịch của Nga chỉ thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở các tỉnh Latakia và Deir ez-Zor của Syria."

Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga, Trung tướng Sergei Rudskoy cho hay với sự hỗ trợ của Không quân Nga, lực lượng đối lập SDF đã giành được chiến thắng lớn tại những khu vực do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát ở Syria.

Nên đọc


Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo