Quốc tế

NATO coi Iskander của Nga là mối đe dọa số 1 ở Kaliningrad

Ngày 3/4, NATO lên tiếng chỉ trích việc Nga triển khai tổ hợp tên lửa Iskander tại khu vực Kaliningrad là một mối đe dọa đối với an ninh trong khu vực.

Sputnik News ngày 3/4 dẫn lời Phó Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), bà Rose Gottemoeller cho biết các nước thành viên NATO coi việc triển khai tổ hợp tên lửa Iskander tại khu vực Kaliningrad của Nga là một mối đe dọa hàng đầu đối với an ninh trong khu vực.

Tổ hợp tên lửa Iskander của Nga

Trước đó, ông Andrey Kelin, Vụ trưởng Vụ hợp tác châu Âu thuộc Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moscow sẽ không giải thích với NATO về việc triển khai tổ hợp tên lửa Iskander tại Kaliningrad.

"Trên thực tế, Kaliningrad là lãnh thổ của Nga. Tuy nhiên, việc triển khai hệ thống tên lửa Iskander là một bằng chứng về xu hướng quân sự và giành quyền kiểm soát không phận.Nhiều thành viên trong liên minh là láng giềng của Nga coi đó là một mối đe dọa đối với an ninh của nước mình", bà Gottemoeller nói.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận tin tức của truyền thông về việc tái triển khai các tổ hợp tên lửa cơ động Iskander-M tại Kaliningrad. Nga quan ngại trước việc NATO triển khai các tiểu đoàn luân phiên ở Ba Lan và các nước Baltic, còn Khối Bắc Đại Tây Dương quan tâm đến hoạt động diễn tập của Nga như Phía Tây, Kavkaz và diễn tập tại Crimea.

NATO đã nhiều lần tuyên bố sự lo ngại trước việc các Iskander được triển khai ở Kaliningrad. Đáp lại, Moscow khẳng định đang làm tất cả những gì cần thiết để bảo vệ mình trong bối cảnh NATO mở rộng về phía biên giới Nga. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo