Quốc tế

NATO điều 4000 quân sát biên giới, Nga triển khai 3 sư đoàn ứng phó

(DNVN) - Moscow sẽ triển khai 2 sư đoàn mới tại phía tây và một sư đoàn mới ở phía nam để đối phó với sự hiện diện quân sự ngày càng tăng của NATO tại khu vực gần biên giới Nga.

Hãng tin RT ngày 4/5 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thông báo Nga sẽ triển khai hai sư đoàn mới tại phía tây và một sư đoàn mới ở phía nam gần biên giới.

Động thái này được xem là biện pháp đối phó với việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vẫn giữ kế hoạch triển khai 4.000 quân đến Ba Lan và các nước vùng Baltic láng giềng Nga.

Nga sẽ thành lập 3 sư đoàn mới để đối phó NATO.

"Chúng tôi đã triển khai nhiều biện pháp để đối phó với những hoạt động tăng cường quân sự của NATO ở gần biên giới Nga. Trước cuối năm nay, 2 sư đoàn mới sẽ được thành lập tại Quân khu phía tây và một sư đoàn tại Quân khu phía nam”, ông Shoigu thông báo thêm.

Được biết, 3 sư đoàn mới của Nga, mỗi sư đoàn có 10.000 quân, có thể sẽ được triển khai tại khu vực Rostov-on-Don, vùng Smolensk và vùng Voronezh.

NATO đã triển khai thêm các lực lượng quân sự đến Ba Lan, các nước vùng Baltic và những khu vực khác gần biên giới Nga từ năm 2014. Khối liên minh quân sự này tuyên bố việc triển khai trên là cần thiết nhằm xây dựng lòng tin của các nước thành viên ở Đông Âu khi đối mặt trước “sự khiêu khích của Nga”.

Trước đó, Tham mưu trưởng Không quân Mỹ Mark Welsh ngày 3/5 cho rằng quân đội nước này phải coi Nga là một thách thức lâu dài ở Đông Âu.

Trong bài phát biểu về chiến lược quân sự tại Hội đồng Quan hệ Quốc tế diễn ra ở thủ đô Washington, ông Welsh nói: “Theo quan điểm của chúng tôi, sự cẩn trọng đòi hỏi chúng tôi đưa ra nhận định rằng Nga là một mối quan ngại lâu dài.” 

 

Ông Welsh cũng lưu ý rằng việc Nga tăng cường quân sự cho thấy ý đồ gây chia rẽ trong khu vực. Điện Kremlin sau đó bác bỏ cáo buộc này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo