Quốc tế

NATO huy động 10.000 quân tập trận "Saber Strike" gần biên giới Nga

(DNVN) - Ngày 13/6, cuộc tập trận quân sự quy mô lớn mang tên Saber Strike 2016 do bộ chỉ huy lục quân Mỹ và châu Âu tiến hành đã bắt đầu diễn tập ở Estonia.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu khởi động giai đoạn mới của cuộc tập trận quân sự quy mô lớn mang tên "Saber Strike 2016" tại các quốc gia vùng Baltic trong bối cảnh những căng thẳng với Nga vẫn dai dẳng và ngày một gia tăng.

Binh sỹ NATO tham gia cuộc tập trận ở Litva.

Tham gia hoạt động tập trận này có khoảng 10.000 binh sỹ của 13 nước thành viên NATO và các quốc gia đối tác gồm Estonia, Đan Mạch, Anh, Mỹ, Latvia, Litva, Ba Lan, Luxembourg, Na Uy, Pháp, Slovenia, Phần Lan và Đức. Khoảng 1.500 binh sỹ Mỹ thuộc các đơn vị tham gia cuộc tập trận đã được triển khai tại 3 nước vùng Baltic. 

Latvia và Litva cử đến Estonia các đơn vị quy mô đại đội, Phần Lan cử tới một trung đội bộ binh cơ giới. Ngoài ra, các sỹ quan tham mưu Đan Mạch và Slovenia cũng tới Estonia tham gia tập trận. 

Cuộc tập trận "Saber Strike 2016" chia làm nhiều giai đoạn. Giai đoạn mới nhất trong các cuộc diễn tập của NATO bắt đầu từ ngày 11/6 với các cuộc tập trận xe tăng tại Căn cứ quân sự Adazi của Latvia, gần thủ đô Riga.

Sputnik News đưa tin xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams do Mỹ chế tạo được sử dụng trong các cuộc tập trận đã được chuyển đến Latvia bằng đường biển từ các cảng tiếp tế quân sự ở Na Uy.

Cùng ngày, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết liên minh quân sự này sẽ nhất trí trong tuần này việc triển khai 4 tiểu đoàn đa quốc gia đến các nước vùng Baltic và Ba Lan nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước Nga.

 

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Stoltenberg cho hay bộ trưởng quốc phòng các nước NATO sẽ chính thức thông qua kế hoạch triển khai trên tại một cuộc họp khai mạc ngày 14/6 ở thủ đô Brussels (Bỉ). 

Cả Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan, bốn nước thành viên NATO cảm thấy bị Nga đe dọa nhiều nhất, sẽ đều được tăng cường một tiểu đoàn đa quốc gia hùng mạnh.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo