Quốc tế

NATO lên tiếng về quan hệ với Nga sau cuộc gặp của Tổng thống Putin và Erdogan

(DNVN) - NATO không bình luận về kết quả cuộc gặp của lãnh đạo 2 nước, nhưng nhắc lại đối với Liên minh việc quan trọng là để cho các kênh giao tiếp với Nga luôn luôn mở.

NATO không bình luận cụ thể về kết quả cuộc họp của Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ Vladimir Putin và Tayyip Erdogan, nhưng nhắc lại trong kết nối này rằng đối với Liên minh việc quan trọng là để cho các kênh giao tiếp với Nga luôn luôn mở.

Tổng thống Putin và người đồng cấp Erdogan trong cuộc gặp thưởng đỉnh hai nước ngày 9/8.

Như kết quả cuộc gặp đầu tiên kể từ sau khủng hoảng quan hệ song phương của các nhà lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, ông Erdogan nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ có ý định hợp tác với Nga trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.

"Thổ Nhĩ Kỳ là đồng minh có giá trị trong NATO. Chúng tôi không có ý kiến ​​cụ thể liên quan đến cuộc gặp, nhưng như Tổng thư ký NATO đã nhiều lần tuyên bố, đối với NATO điều quan trọng là để duy trì các kênh  giao tiếp với Nga luôn luôn mở", người đại diện của Liên minh, yêu cầu giấu tên nói.

Trước đó, cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayip Erdogan ngày 9/8 tại thành phố Saint - Peterburg đã diễn ra trong bầu không khí cởi mở, xây dựng và đạt được nhiều thỏa thuận nhằm khôi phục quan hệ song phương.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung, lãnh đạo hai nước cho biết hai bên đã nhất trí thực hiện dự án đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ"và nhà máy điện hạt nhân Akkuyu; hủy bỏ các biện pháp hạn chế và hợp tác trong vấn đề Syria.

Đánh giá về cuộc gặp, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hội đồng liên bang (Thượng viện) Nga ông Konstantin Kosachev cho rằng sau cuộc khủng hoảng gay gắt, mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng cải thiện đáng kể.

 

Nên đọc
An Nhiên (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo