Thị trường

Nga bất ngờ tăng 6 tỷ USD vàng dự trữ chỉ trong một tuần

(DNVN) - Kể từ đầu tháng 3, lượng dự trữ vàng và ngoại hối của Nga đã tăng mạnh. Trong vỏn vẹn một tuần, Nga đã tăng lượng dự trữ vàng và ngoại hối lên tới 1,5%.

Giá trị lượng vàng dự trữ của Nga tăng 5,8 tỷ USD, từ mức 381,1 tỷ USD lên 386,9 tỷ USD, trong giai đoạn 11/3 – 18/3, theo Ngân hàng trung ương LB Nga. Như vậy, trong 1 tuần, Nga đã tăng lượng dự trữ vàng và ngoại hối lên 1,5%. Kể từ ngày 1/3, lượng dự trữ tăng 1,7% từ mức 380,5 tỷ USD.

 
Lượng dự trữ vàng và ngoại hối của Nga đã tăng mạnh gần đây.

Lượng vàng và ngoại hối tăng thêm qua các kênh chứng khoán, tiền mặt ngoại hối, quyền rút vốn đặc biệt của IMF, vàng tiền tệ và một số tài sản khác.

Từ giữa năm 2015, ngân hàng trung ương LB Nga tuyên bố sẽ tăng dự trữ vàng của Nga lên 500 tỷ USD trong vòng 5 năm tới. Các quy định gia tăng sẽ dựa trên tình hình kinh tế vĩ mô để ban hành.

Dự trữ vàng được xem là “tấm đệm” chắc chắn mà Nga vẫn sử dụng để chống đỡ lại những rủi ro đối với kinh tế Moscow, một trong những nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, lao đao trong thời gian qua vì giá nhiên liệu quý này lao dốc.

Bên cạnh đó, dự trữ vàng còn được ngân hàng trung ương nước này sử dụng để hỗ trợ tỷ giá đồng Ruble. Hồi tháng 11/2014,  định chế tài chính này từng thả nổi đồng nội tệ Nga và giảm mua vàng. Thời điểm đó, giá trị vàng dự trữ trong kho nước Nga lên tới 510,5 tỷ USD.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo