Quốc tế

Tới lượt Hy Lạp tố cáo IS chủ yếu tuồn dầu lậu qua Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Bộ trưởng Quốc phòng của Hy Lạp khẳng định hầu hết khối lượng dầu của IS được chuyển qua Thổ Nhĩ Kỳ, tiền cũng đi qua nước này để tài trợ cho khủng bố.

Hãng thống tấn Sputnik ngày 26/1 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng của Hy Lạp Panos Kammenos nói rằng hầu hết khối lượng dầu lậu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được chuyên chở qua Thổ Nhĩ Kỳ, tiền cũng đi qua nước này tài trợ cho khủng bố.

Đoàn xe chở dầu của IS bốc cháy dữ dội sau khi trúng bom không kích của Nga.

Sau cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Ya'alon, ông Kammenos nói điều này khi trả lời của các nhà báo, liệu Thổ Nhĩ Kỳ có thể tham gia với Israel, Cyprus, Hy Lạp, Ai Cập và Jordan trong trục cuộc chiến chống khủng bố và những điều kiện nào là cần thiết cho việc này.

"Sự thật là hầu hết khối lượng dầu xuất phát từ những kẻ khủng bố IS đều đi qua Thổ Nhĩ Kỳ, và tiền cũng qua Thổ Nhĩ Kỳ để tài trợ cho các phần tử khủng bố.

Sẽ rất tốt nếu như Thổ Nhĩ Kỳ quyết định thay đổi thái độ của mình, không hợp tác với khủng bố nữa, không thực hiện những hành động có thể gây ra vấn đề bất ổn trong khu vực, mà sử dụng nguồn tài trợ từ Liên minh châu Âu để có thể dùng lợi ích kinh tế ngăn chặn những người tị nạn."

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo