Quốc tế

Nga: Cáo buộc Assad, Mỹ "mời gọi" khủng bố tấn công hóa học Syria

(DNVN) - Moscow cho biết Nhà Trắng cáo buộc chính phủ Syria chuẩn bị tấn công hóa học như là một lời mời gọi, khiêu khích khủng bố sử dụng vũ khí hoá học.

Trong một tuyên bố ngày 29/6, Bộ Ngoại giao Nga gọi cáo buộc chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad chuẩn bị tấn công hóa học của Nhà Trắng như là một lời mời gọi, khiêu khích khủng bố sử dụng vũ khí hoá học ở Syria.

Nga: Cáo buộc Assad, Mỹ "mời gọi" khủng bố tấn công hóa học Syria.

"Chúng tôi cho rằng sự ám ảnh của Mỹ về loại vũ khí hủy diệt hàng loạt là một lời mời gọi khủng bố thực hiện các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học. Sau đó, Mỹ có thể trừng phạt ông Assad với "cái cớ" này", tuyên bố cho hay.

Tối 26/6 (theo giờ Mỹ), Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã đưa ra tuyên bố rằng chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad có nhiều dấu hiệu cho thấy đang lên kế hoạch tấn công bằng vũ khí hóa học mới ở Syria.

Kênh truyền hình CNN dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Lầu Năm Góc đang theo dõi "nhất cử nhất động" của căn cứ Không quân Shayrat, Syria để có thể phát hiện thêm "dấu vết mới" về việc chuẩn bị cho cuộc tấn công hóa học mới có thể xảy ra.

Hôm 27/6, Điện Kremlin đã bình luận về tuyên bố của Nhà Trắng về cáo buộc chính phủ Syria chuẩn bị tấn công vũ khí hóa học là "không thể chấp nhận được". Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov chỉ ra rằng chính phủ Syria không thể chịu trách nhiệm về cuộc tấn công hóa học vào ngày 4/4 tại tỉnh Idlib vì không có một cuộc điều tra quốc tế nào được tiến hành.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo