Quốc tế

Nga cáo buộc quân khủng bố tại Syria âm mưu gây bất ổn ở khu vực mới

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định những kẻ khủng bố tại Syria đang có kế hoạch gây ra các bất ổn mới.

Theo hãng Sputnik, tại buổi tiếp tân các sỹ quan cấp cao được bổ nhiệm vào chức vụ chỉ huy, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20/10 khẳng định những kẻ khủng bố tại Syria đang có kế hoạch gây bất ổn ở các khu vực mới

Ông Putin nói: "Bằng cách tạo ra bàn đạp ở Syria và các quốc gia Trung Đông khác, những kẻ khủng bố xây dựng và tiếp tục xây dựng kế hoạch mở rộng, gây bất ổn cho toàn bộ khu vực. Chúng tuyển dụng và tiếp tục tuyển dụng vào hàng ngũ chiến binh mới từ nhiều quốc gia, thật đáng tiếc là có cả chiến binh từ Nga và các nước SNG.”

Tổng thống Putin cho biết thêm, trong vòng một năm qua, lực lượng an ninh của Nga đã ngăn chặn 20 âm mưu tấn công khủng bố, tiêu diệt 112 tay súng phiến quân và bắt giữ hơn 560 tên khác.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Nên đọc

Tổng thống Nga cũng tỏ ra quan ngại về việc ngày càng có nhiều công dân nước này chiến đấu ở nước ngoài, trong đó có đến 2.000 tay súng gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang hoành hành ở Iraq và Syria.

Mới đây, Mặt trận Al Nusra, một nhánh của mạng lưới khủng bố Al Qaeda cũng kêu gọi các tay súng thánh chiến ở vùng Caucasus tấn công các mục tiêu ở  Nga để trả thù chiến dịch không kích của nước này ở Syria. Chính vì thế, theo ông Putin, sự can thiệp của Nga vào Syria đã thể hiện khả năng của nước này trong việc ngăn chặn bất cứ mối đe dọa nào.

Ông nhấn mạnh: "Kết quả chiến dịch khẳng định rằng Nga sẵn sàng đối phó đầy đủ và hiệu quả với khủng bố và bất cứ mọi đe dọa khác đối với đất nước".

Tổng thống Putin lưu ý rằng như một biện pháp phủ đầu, Nga đã bắt đầu hoạt động tại Syria. Tổng thống nhắc lại rằng sự hỗ trợ quân sự của Nga cho nước này là hoàn toàn phù hợp với học thuyết quân sự của Nga và luật pháp quốc tế.

Phát biểu trong cuộc gặp các quan chức quân sự cấp cao tại điện Kremlin, Tổng thống Putin cho biết: "Một môi trường quốc tế khó khăn đòi hỏi phải tăng cường hoạt động chống khủng bố trong và ngoài nước. Chúng ta cần phải tiếp tục một cách mạnh mẽ và hiệu quả. Về vấn đề này, điều hết sức quan trọng là phải phơi bày mối liên hệ giữa phiến quân ở Nga và các nhóm khủng bố quốc tế”.

 

Trong diễn biến liên quan tới cuộc chiến tại Syria, tối 20/10, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin binh sĩ nước này thiệt mạng ở Syria.

Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết không có bất cứ thương vong nào của binh sĩ lực lượng vũ trang LB Nga ở Syria. Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra sau khi có thông tin trên truyền thông nước ngoài về việc 3 binh sĩ Nga thiệt mạng ở Syria.

Trước đó, Đại sứ quán Nga tại Damascus khẳng định không có bất cứ thông tin nào về "ba binh sĩ" hoặc "ba người Nga" thiệt mạng tại Syria như hãng tin Reuters của Anh loan báo.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo