Quốc tế

Nga có thể cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine vì Crimea

(DNVN) - Ngày 12/8, Nga đã xem xét phương án đáp trả âm mưu khủng bố mà tình báo Ukraine thực hiện tại Crimea, trong đó có khả năng cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine.

Ngày 12/8, RT dẫn nguồn tin ngoại giao Nga cho biết, Moskva đang xem xét phương án đáp trả âm mưu khủng bố mà tình báo Ukraine thực hiện tại Crimea, trong đó thảo luận khả năng cắt đứt quan hệ ngoại giao với Kiev.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc họp với các quan chức Nga.

“Một trong những phương án đáp trả quyết liệt có thể là cắt đứt quan hệ ngoại giao. Moskva đang xem xét phương án này. Tuy nhiên quyết định cuối cùng thuộc về Tổng thống Vladimir Putin. Ông Putin sẽ ra quyết định dựa vào thông tin thu thập được", nguồn tin cho biết.

Theo đó, Moskva có thể đóng cửa Đại sứ quán của mình tại Kiev và triệu hồi tất cả các nhân viên ngoại giao về nước. 

Trước đó, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo đã bắt giữ một nhóm biệt kích tại Crimea, cũng như ngăn chặn thành công âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng trên bán đảo này.

Theo FSB, Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine đứng sau âm mưu khủng bố tại Crimea.

Phía Ukraine đã bác bỏ những cáo buộc trên, đồng thời tuyên bố Nga đang tăng cường quân, cùng nhiều vũ khí và trang thiết bị quân sự gần Crimea. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ra lệnh cho tất cả các đơn vị quân đội gần bán đảo Crimea và vùng Donbass ở miền Đông Ukraine "sẵn sàng cho chiến tranh." 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo