Quốc tế

Nga tuyên bố đáp trả vụ quân nhân bị thiệt mạng ở Crimea

(DNVN) - Ngày 11/8, Nga tuyên bố cái chết của một quân nhân nước này trong cuộc đụng độ giữa Crimea với Ukraine cuối tuần qua sẽ dẫn đến những hậu quả.

Hãng thông tấn Reuters ngày 11/8 dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố cái chết của một quân nhân nước này trong cuộc đụng độ vũ trang trên biên giới giữa Crimea với Ukraine hồi cuối tuần qua sẽ dẫn đến những hậu quả.

Binh lính Nga canh gác tại biên giới với Ukraine.

Điện Kremlin nêu rõ các âm mưu gây bất ổn tình hình Crimea sẽ thất bại, đồng thời hối thúc các quốc gia khác gây sức ép lên Ukraine để nước này không có những bước đi nguy hiểm.

Trước đó, Moskva cho biết một binh sỹ và một nhân viên Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ ở biên giới Crimea-Ukraine.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Elizabeth Trudeau ngày 11/8 cho biết, nước này hết sức quan ngại về căng thẳng tại khu vực biên giới giữa Nga và Ukraine, đồng thời kêu gọi cả 2 bên giảm căng thẳng cũng như các tuyên bố khoa trương.

Bà Trudeau nêu rõ: "Chúng tôi cho rằng bất cứ hành động gì, kể cả các bình luận hay tuyên bố khoa trương, đều có khả năng làm leo thang tình hình vốn đã rất căng thẳng và nguy hiểm."

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cùng ngày cũng đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về căng thẳng gia tăng giữa Nga và Ukraine đồng thời cho biết liên minh này đang theo dõi sát sao diễn biến tình hình.

 

Một quan chức Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) giấu tên đã kêu gọi Nga “hành động bình tĩnh và giảm căng thẳng”. Quan chức này đã kêu gọi tất cả các bên “quay trở lại bàn thương lượng và hành động hướng đến việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine bằng các biện pháp ngoại giao và hòa bình”.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo