Hi-tech

Nga cử hacker đột nhập mạng Đảng Dân chủ, trộm tài liệu mật về Donald Trump

(DNVN) - Ngày 14/6, Mỹ cho biết tin tặc Nga đã thâm nhập mạng máy tính của Đảng Dân chủ và lấy đi toàn bộ kho dữ liệu về ứng cử viên Donald Trump của Đảng Cộng hòa.

Ngày 16/6, các chuyên gia an ninh và Ủy ban Toàn quốc của Đảng Dân chủ (DNC) của Mỹ cho biết hacker mà các cơ quan này cáo buộc là đến từ Nga đã thâm nhập mạng máy tính của DNC và xem trộm toàn bộ kho dữ liệu gồm các email, bản ghi các đoạn chat và một cơ sở dữ liệu thu thập được về ứng cử viên phe đối lập Donald Trump.

Các kế hoạch đánh bại Donald Trump của đảng Dân chủ Mỹ có thể không còn là điều bí mật.

 Chủ tịch Đảng Dân chủ, Hạ nghị sỹ Debbie Wasserman Schultz đã xác nhận về vụ xâm nhập trên đồng thời nhấn mạnh: "Khi phát hiện ra vụ xâm nhập, chúng tôi đã xử lý như đối với một vụ việc nghiêm trọng. Nhóm chuyên gia của chúng tôi đã nhanh chóng loại bỏ đối tượng xâm nhập và đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng."

Theo tờ Washington Post, các hacker làm việc cho chính phủ Nga đã đột nhập và ẩn nấp trong mạng lưới máy tính của DNC từ năm ngoái, song mãi tới gần đây ủy ban quốc gia của đảng mới nhận ra điều bất thường, khi các thông tin thu thập được về Donald Trump bị đánh cắp.

Hiện vẫn chưa rõ trong kho dữ liệu nghiên cứu đó gồm những gì, nhưng nó nhiều khả năng chứa đựng các thông tin nhạy cảm mà DNC tin là có thể gây hại cho ông Trump.

Các thông tin đó cũng có thể cung cấp manh mối về kế hoạch của DNC nhằm đánh bại ứng viên tiềm năng của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Ủy ban quốc gia của DNC hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc. Trong khi đó, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Nga tại Mỹ khẳng định không hay biết gì về các vụ đột nhập như trên.

 

Nên đọc




Thu Phương (Theo The Washington Post)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo