Quốc tế

Nga điều cường kích Su-25SM tham gia tập trận quy mô lớn ở Tajikistan

(DNVN) - Các cường kích cơ Su-25SM đã được bố trí tới căn cứ không quân Kant ở Kyrgyzstan để tham gia cuộc tập trận chung Nga -Tajikistan từ ngày 10/3.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga dẫn lời Đại tá Yaroslav Roshupkin, trợ lý Tư lệnh các lực lượng Quân khu miền Trung của Nga cho biết ngày 10/3, phi đội cường kích cơ Su-25SM đã được bố trí tới căn cứ không quân Kant ở Kyrgyzstan để tham gia cuộc tập trận chung Nga-Tajikistan.

 
Cường kích cơ Sukhoi Su-25SM của Không quân Nga.

"Các máy bay sẽ bổ sung cho nhóm Không quân đang triển khai tại sân bay Aini, cách Dushanbe 30 km," — Đại tá Roshupkin nói rõ.

Trong khuôn khổ tập luyện sẽ thực hiện bắn tên lửa điều khiển và ném bom thông minh vào mục tiêu đối phương giả định. Ngoài ra, các phi công sẽ thực hành nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết phức tạp.

Tư lệnh còn cho biết trước đó hôm 9/3, máy bay vận tải quân sự đã đưa tới khu vực hai cặp máy bay trực thăng tấn công Mi-24 và vận tải quân sự Mi-8 từ các căn cứ Tolmachevo và Kant.

Theo đó, các cường kích cơ sẽ yểm trợ hoạt động của bộ binh cơ giới và lực lượng đặc nhiệm, đánh bom vào mục tiêu mặt đất mô phỏng doanh trại và nhà kho của chiến binh trên địa hình đồi núi.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo