Quốc tế

Nga điều loạt chiến cơ do thám hiện đại nhất đến chiến trường Syria

(DNVN) - Những máy bay trinh sát tiên tiến nhất của Nga Tu-214R đã được điều động đến sân bay Latakia ở Syria để phục vụ cho chiến dịch chống khủng bố.

Nguồn tin cho biết các máy bay trinh sát đã tới điểm ấn định thông qua hành lang đường không trên biển Caspian và lãnh thổ Iran, Iraq và Syria.

Tu-214R là máy bay trinh sát điện tử và quang điện tử. Mẫu khí cụ bay này được thiết kế chế tạo vào cuối những năm 2000. Máy bay mang trên khoang tổ hợp radar đa dải tần MRK-411 cùng với trạm biên các bên và quét tổng quan vòng tròn, cũng như hệ thống quang-điện tử có độ phân giải cao.

Máy bay trinh sát tiên tiến nhất của Nga Tu-214R.

Kỹ thuật này cho phép quét trong những dải tần số và trường quang phổ của diện tích bề mặt rộng lớn, cũng như tạo ảnh và video có độ phân giải cao, có thể hiển thị trong khung thời gian thực tế trên màn hình của chuyên viên điều khiển.

Ngoài ra trên máy bay có bộ thiết bị với chức năng lấn át trường tín hiệu vô tuyến rộng rãi, át nhiễu từ điện thoại di động cho đến sóng radar và hệ thống tác chiến điện tử (EW).

Xuất phát từ trang bị kỹ thuật của máy bay, dễ hiểu là nó đủ sức phanh phui toàn bộ hệ thống viễn thông liên lạc và chuyển động của đối phương.

Theo quan điểm của chuyên viên quân sự Dmitry Litovkin, sự xuất hiện của những máy bay  tiên tiến này tại Syria gắn với khả năng  ngừng bắn và bắt đầu bố trí lại của các nhóm khủng bố, rất cần phải theo dõi.

Trong một diên biến liên quan khác, quân đội Syria, được sự hỗ trợ từ các cuộc không kích của Nga đã tiêu diệt nhiều mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại một loạt các địa điểm chiến lược trong 24 giờ qua.

 

Quân đội Chính phủ Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) tiêu diệt các vị trí của lực lượng phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các tỉnh Aleppo, Damascus, Deir Ezzur, Daraa, Quneitra, Hama và Homs.

Hàng chục kẻ khủng bố đã thiệt mạng và bị thương sau khi các lực lượng Syria phát động các hoạt động quân sự đối với các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan trên khắp Syria.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo