Quốc tế

Quân đội Chính phủ Iraq tái chiếm thị trấn chiến lược từ tay IS

(DNVN) - Những chiến binh người Kurd đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Sinjar, Iraq do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng từ năm ngoái.

Massoud Barzani, lãnh đạo người Kurd tại Iraq đã tuyên bố thị trấn Sinjar, một địa điểm chiến lược do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát đã được giải phóng. Lực lượng này cũng đã thu giữ nhiều vũ khí, tiêu diệt nhiều chiến binh IS.

Lực lượng an ninh Iraq đang chiếm ưu thế trên chiến trường trong cuộc chiến chống IS.

Các cuộc tấn công để chiếm lại Sinjar bắt đầu vào rạng sáng ngày 18/2, được hỗ trợ bởi lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Khoảng 7.500 chiến binh người Kurd đã tấn công các mục tiêu của IS sau khi máy bay chiến đấu của liên quân không kích sở chỉ huy và kho vũ khí của IS.

Trong vòng vài giờ, họ đã tái chiếm quốc lộ 47, con đường giao thông huyết mạch của lực lượng IS. Tuy nhiên, có khoảng 60 - 70 đã bị thiệt mạng trong cuộc không kích hôm thứ Năm.

Hàng ngàn người Yazidi đã bị giết hoặc bị bắt cóc bởi các chiến binh IS khi tổ chức này chiếm đóng Sinjar vào tháng 8/2014. Nhiều người cũng bị mắc kẹt trên ngọn núi gần làng Sinjar mà không có thức ăn hay nước uống cho đến khi được giải cứu bởi lực lượng người Kurd.

Ngoài ra, quân đội cho biết họ đã phát động một cuộc tấn công để chiếm lại thành phố phía tây của Ramadi từ IS.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo