Quốc tế

Nga: "Đổ tội cho Assad, Mỹ đặt nền móng can thiệp quân sự ở Syria"

Với tuyên bố kế hoạch tấn công hóa học của chính quyền Assad, Mỹ đã đặt nền tảng cho sự can thiệp quân sự chống lại Syria.

Hãng tin TASS ngày 27/6 dẫn lời Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) về Quốc phòng cho biết với tuyên bố kế hoạch tấn công bằng vũ khí hóa học của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, Mỹ đã đặt nền tảng cho sự can thiệp quân sự chống lại Syria.

Mỹ được cho là đang đặt nền móng can thiệp quân sự ở Syria?

"Chính quyền Mỹ cần phải có cái cớ nào đó để biện minh cho ý định can thiệp quân sự ở Syria, và vì vậy họ đưa ra tuyên bố trên dù không có cơ sở nào chứng minh, để chuẩn bị nền tảng cho kế hoạch của mình", ông Krasov nói với Sputnik.

Đồng thời, nghị sĩ nhận xét rằng Mỹ cũng thường xuyên sử dụng tin tức giả tương tự để "làm mất ổn định tình hình ở một số quốc gia", ví dụ như Iraq với "bột trắng trong ống nghiệm".

"Không có gì mới mẻ cả. Tôi nghĩ đã đến lúc cộng đồng quốc tế phải lên án những hành động thiếu suy nghĩ của chính quyền Mỹ", ông Krasov nhấn mạnh.

Trước đó, tối 26/6 (theo giờ Mỹ), Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã đưa ra tuyên bố rằng chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad có nhiều dấu hiệu cho thấy đang lên kế hoạch tấn công bằng vũ khí hóa học mới ở Syria.

Ông Spicer cho hay vụ tấn công hóa học này “có khả năng sẽ dẫn tới một vụ tàn sát dân thường, kể cả những đứa trẻ vô tội”. Tuy nhiên, Nhà Trắng không cung cấp bằng chứng để củng cố cho tuyên bố trên.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo