Quốc tế

Nga: Đông Aleppo hoàn toàn được giải phóng khỏi quân nổi dậy

Trung tâm Hòa giải thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho hay toàn bộ khu vực phía đông thành phố Aleppo đã được giải phóng khỏi sự kiểm soát của quân nổi dậy Syria.

“Hoạt động giải phóng toàn bộ khu vực phía đông Aleppo vốn do phe nổi dậy chiếm đóng, đã được quân chính phủ Syria hoàn tất. Các lực lượng quân chính phủ Syria tiếp tục tiêu diệt một số nhóm phiến quân vẫn chưa chịu đầu hàng”, RT dẫn thông báo từ Trung tâm Hòa giải, theo tin tức trên báo Infonet.

Binh sĩ quân đội Syria ở Aleppo. Ảnh báo Dân việt. 

Hiện tại, toàn bộ phụ nữ và trẻ em đã được đưa đi sơ tán khỏi các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở phía đông Aleppo. Theo những cư dân cuối cùng rời khỏi phía đông Aleppo, hiện khu vực này chỉ còn vài nhóm quân nổi dậy vẫn đang chiến đấu với quân chính phủ. 

Theo Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga, ông Sergey Rudskoy, quân chính phủ Syria đã phát hiện một số nhà kho ở phía đông Aleppo chứa đầy thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác bị các nhóm nổi dậy chiếm giữ. Ông Rudskoy nhấn mạnh số lương thực này phục vụ cho các tay súng nổi dậy và gia đình của họ trong khi người dân  phải chịu cảnh đói. 

Cũng theo ông Rudskoy, Mỹ đã từ chối đề xuất cùng hợp tác đưa các tay súng thuộc nhóm Mặt trận Al-Nusra ra khỏi Aleppo do đó Nga đã phải tự hành động. 

Tính đến thời điểm này, có hơn 4.500 tay súng đã được mở đường cho rút lui cùng gia đình, cũng như 337 tay súng bị thương khác. Tổng số đã có hơn 9.500 người được di tản khỏi khu vực kể từ khi kế hoạch giải phóng Đông Aleppo bắt đầu triển khai vào hôm thứ Năm (15/12), báo TTXVN đưa tin.

Theo số liệu mới nhất cập nhật của Bộ Quốc phòng Nga, chỉ còn 2% lãnh thổ Aleppo là nằm trong tay lực lượng nổi dậy. Chỉ còn ít các thành phần cực đoan vẫn còn nổ súng vào quân đội Syria.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Infonet, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo