Quốc tế

Nga khẳng định Mỹ không kích quân đội Syria không phải vô tình

(DNVN) - Đặc phái viên của Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin lên án cuộc không kích vừa qua của liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu vào một doanh trại quân đội Syria có thể không phải là một tai nạn.

Trước đó, quân đội Syria đã xác nhận một cuộc không kích nhằm vào các vị trí quân đội Syria đóng quân bởi liên quân do Mỹ dẫn đầu trong khu vực Deir ez-Zor đã làm 3 quân nhân thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Máy bay của không quân Mỹ tại Syria.

"Đương nhiên, có nghi ngờ rằng vụ việc không phải là tình cờ và các cuộc không kích nhằm vào quân đội của chính phủ có thể tái diễn", ông Churkin nói. Đặc phái viên của Nga tại LHQ cũng cảnh báo, điều này sẽ gia tăng căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình ở Syria.

Tuy nhiên, ông Churkin cho biết, chính quyền Moscow hiện không có kế hoạch đưa vấn đề ra Hội đồng Bảo an LHQ. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ít nhất 4 máy bay chiến đấu thuộc liên minh phương Tây đã được phát hiện trên Deir ez-Zor ở Syria vào 6/12, khi một trại quân đội Syria bị tấn công.

Các liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện một chiến dịch không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria kể từ mùa thu năm 2014 mà không có sự đồng ý của chính quyền Tổng thống Assad.

Sau đó, quân đội Nga cũng bắt đầu thực hiện một chiến dịch không kích riêng nhắm vào các mục tiêu của tổ chức IS tại Syria từ cuối tháng 9/2015.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo