Quốc tế

Nga không kích dữ dội biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ trả thù vụ bắn rơi Su-24

(DNVN) - Để trả đũa vụ chiến đấu cơ Su-24 bị bắn rơi, ngày 25/11, các máy bay chiến đấu của Nga tiếp tục tấn công nhằm vào những vị trí của các nhóm phiến quân ở phía Đông-Đông Bắc tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria, gần với biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tin từ Vietnam+, ngày 25/11, một ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24, các chiến đấu cơ của Nga tiếp tục tấn công nhằm vào những vị trí của các nhóm phiến quân ở phía Đông-Đông Bắc tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria, gần với biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hình ảnh chiến đấu cơ Su-24 của Nga lao xuống đất sau khi bị tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay các vụ không kích tập trung vào các thị trấn Azaz, Bashkoi, Tamura và nhiều khu vực khác của tỉnh trên. 

Máy bay Nga cũng oanh tạc vào các vị trí của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở thị trấn Manbej, Đông Bắc Aleppo, và các ngôi làng của người Turkmen ở tỉnh Latakia, ngay sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Liên quan đến vụ chiếc Su-24 của Nga bị bắn rơi. Theo báo Zing.vn, mới đây, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng nhận trách nhiệm về việc này và cũng chính ông đã hạ lệnh bắn hạ chiếc chiến đấu cơ của Nga.

"Sau tất cả những lời cảnh báo, chúng tôi buộc phải tấn công máy bay. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nghe lệnh trực tiếp từ tôi", Thủ tướng Ahmet Davutoglu nói.

Theo thư của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ gửi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, phi công trên các chiến đấu cơ F-16 của nước này đã nhiều lần cảnh báo máy bay Nga trước khi bắn rơi nó. Trong khi Bộ Quốc phòng Nga tung video bằng chứng chứng tỏ Su-24 chưa bao giờ vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara khẳng định vụ xâm phạm diễn ra khoảng 17 giây.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo