Quốc tế

Nga không kích ngày thứ 2 ở Syria, san phẳng sở chỉ huy IS

(DNVN) - Các máy bay chiến đấu của Nga đã tiến hành 8 đợt không kích nhắm vào các mục tiêu của phiến quân IS, san phẳng nhiều sở chỉ huy và kho đạn dược.

Trong thông báo kết quả các cuộc không kích ngày thứ hai (1/10) ở Syria, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, các chiến đấu cơ của lực lượng không quân nước này đã phá hủy 12 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria.

Một cuộc không kích của Nga được thực hiện ở Homs, Syria.
Một cuộc không kích của Nga được thực hiện ở Homs, Syria.

Ông Konashenkov phát biểu trước báo giới: "Ngày 1/10, máy bay của lực lượng Không quân Liên bang Nga tiếp tục các cuộc không kích chính xác vào căn cứ của tổ chức IS tại Syria.

Từ căn cứ không quân Hmeymim, máy bay Su-24M và Su-25 Nga đã thực hiện 8 lượt không kích nhằm vào 5 mục tiêu của IS ở 2 khu vực là tỉnh Idlib và Hama, gồm kho vũ khí và trung tâm chỉ huy". Các máy bay Su-24M đã phá hủy hoàn toàn sở chỉ huy chiến binh ở ngoại ô phía Bắc Jisr al-Shughur, tỉnh Idlib.

Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh cuộc không kích ở Syria ngày đầu tiên.
Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh cuộc không kích ở Syria ngày đầu tiên.

Máy bay chiến đấu Nga cũng đã ngăn chặn việc khôi phục một điểm chỉ huy của lực lượng khủng bố ở thị trấn Hama, vốn bị máy bay chiến đấu Nga phá hủy hôm 30/9. Ngoài ra, các cuộc không kích còn phá hủy một trại huấn luyện chiến binh của IS.

Bộ Quốc phòng Nga còn cho hay, họ cũng tấn công một trại huấn luyện của IS ở thành phố Maaret al-Numan và một sở chỉ huy ở Jisr al-Shughur, cùng thuộc tỉnh Idlib. Tuy nhiên, các quan chức Nga cũng thừa nhận, căn cứ của vài nhóm không xác định cũng trở thành mục tiêu của cuộc tấn công.

Trước đó, sáng 1/10, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo kết quả các cuộc không kích đêm 30/9 trên lãnh thổ Syria, theo đó đã phá hủy sở chỉ huy nhóm khủng bố và kho đạn ở thị trấn Idlib, điểm chỉ huy ở thị trấn Hama, cũng như nhà máy chế tạo ô tô ở phía Bắc tỉnh Homs.

 

Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo