Quốc tế

Nga hết kiên nhẫn chờ Mỹ giải thích việc xúc phạm Tổng thống Putin?

(DNVN) - Nga đang chờ đợi Mỹ giải thích rõ ràng về những phát ngôn gây sốc của đại diện Bộ Tài chính Mỹ về việc "Tổng thống Putin là hiện thân của tham nhũng".

Trước đó, đại diện Bộ Tài chính Mỹ Adam Szubin chuyên trách vấn đề lệnh trừng phạt của Mỹ chống Nga, khi phát biểu trên kênh truyền hình BBC đã gọi Tổng thống Putin là "hiện thân của nạn tham nhũng" và “chính phủ Mỹ đã biết điều này từ nhiều năm qua”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Điều đáng nói là trước đó phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Ernest tuyên bố rằng quan điểm của Bộ Tài chính Hoa Kỳ phản ánh tầm nhìn của chính quyền Tổng thống Mỹ.

 "Chúng tôi trông đợi có giải thích cần thiết tương ứng, xem điều gì phát sinh trong các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi", ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố.

"Những lời xúc phạm như vậy nhắm vào nguyên thủ quốc gia là hoàn toàn vô căn cứ. Đối với chúng tôi thì hoàn toàn không thể hình dung nổi chuyện đó, nếu tôi buông ra những lời lẽ lăng mạ Tổng thống Obama kiểu như vậy thì chắc chắn tôi sẽ bị sa thải ngay lập tức”.

Ông Dmitry Peskov cũng nói rằng Tổng thống Vladimir Putin đã biết về phát ngôn của đại diện Nhà Trắng nhắm vào ông, và ông Putin coi đó là những lời lẽ hàm hồ khiếm nhã và không thể chấp nhận.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo