Quốc tế

Nga lên tiếng chỉ trích báo cáo của phương Tây về Syria

Bộ Quốc phòng Nga đã lên án các báo cáo của phương Tây về tình hình nhân đạo ở Syria làm tổn hại uy tín của các tổ chức quốc tế và phương tiện truyền thông.

Russia Today ngày 17/3 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov chỉ trích các báo cáo của phương Tây về tình hình nhân đạo ở Syria làm tổn hại uy tín của các tổ chức quốc tế và phương tiện truyền thông, hơn là giúp ích cho tình hình Syria.

Tình hình nhân đạo ở Syria đang hết sức nguy cấp

"Nhiều báo cáo về tình hình Syria phát tán trên các mạng xã hội đang làm tổn hại danh tiếng của các tổ chức quốc tế và phương tiện truyền thông hơn là giúp đỡ giải quyết nhu cầu nhân đạo ở Syria", ông Konashenkov nói.

Theo ông Konashenkov, trong các bài viết đó "bộc lộ rất rõ ý định của các nhà tuyên truyền phương Tây muốn nhanh chóng hợp pháp hóa núi rác thải và sự dối trá đã ngốn mất khoản chi ngân sách rất lớn".

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng những báo cáo như vậy không thể thay thế bánh mì, thuốc men và nơi tạm trú dành cho người dân Syria.

Và thay vì câu chuyện quảng cáo về "nỗi kinh hoàng" dường như hiện hữu ở Aleppo mà các kênh truyền hình phương Tây dùng lợi nhuận từ việc tuyên truyền đó gửi trợ giúp thực sự cho người dân Syria thì "đáng quý biết bao".

Nên đọc
Trung Hiếu (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo