Quốc tế

Nga lệnh cho Tổng thống Assad đóng cửa biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Nga muốn đóng cửa biên giới Syria - Thổ vì cho rằng vũ khí có thể được giấu trong các chuyến hàng nhân đạo và tuồn cho phiến quân IS và nhóm khủng bố khác.

Mối quan hệ của Nga - đồng minh của Syria và Thỗ Nhĩ Kỳ đang ở tình trạng xấu kể từ khi một chiến đấu cơ Su-24 của nước này bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ vào tháng 11/2015. Giới chức Nga đã liên tục cáo buộc Ankara chuẩn bị cho một cuộc can thiệp vũ trang qua biên giới nhắm vào Syria.

Ngoại trưởng Nga cho rằng vũ khí được “tuồn” qua biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu tại Geneva, Ngoại trưởng Nga Seigey Lavros nói: “Một nhiệm vụ rất quan trọng là chặn đứng nguồn cung cho những kẻ khủng bố từ bên ngoài”. 

Theo Reuters, Nga vừa kêu gọi đóng cửa biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ vì cho rằng, vũ khí có thể được giấu trong các chuyến hàng nhân đạo và “tuồn” cho các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các nhóm khủng bố khác ở Syria.

Thỏa thuận ngừng bắn, không áp dụng với IS và nhóm Nusra Front, một nhánh của al-Qaeda, đã có hiệu lực từ thứ Bảy tuần trước.

“Không có chỗ cho những kẻ khủng bố và cực đoan”, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh. Cùng ngày, Nga tuyên bố, quân đội nước này đã thực hiện 15 lần vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tại Syria trong 24 giờ qua, nhưng các phi cơ chiến đấu Nga không không kích khu vực lệnh ngừng bắn được tuân thủ bởi các nhóm đối lập ôn hòa.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo