Quốc tế

Nga mở căn cứ quân sự cho hàng cứu trợ tiếp cận Syria

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga vừa cho biết sẵn sàng cho phép các chuyến cứu trợ nhân đạo tiếp cận căn cứ không quân của nước này tại Syria để thực hiện nhiệm vụ.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, các gói cứu trợ có thể được chuyển tới và cất giữ tại căn cứ hải quân của Nga tại cảng Tartus, Syria. Còn các máy bay vận chuyển hàng cứu trợ có thể hạ cánh tại căn cứ không quân Nga tại Latakia, Syria.

Những chuyến xe chở hàng nhân đạo nối đuôi nhau vào Syria.

Thông tin này được Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga đưa ra trong một cuộc họp báo. Giới chức Nga cũng khẳng định, Nga sẵn sàng cung cấp phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ từ các căn cứ của nước này tại Syria trong trường hợp cần thiết.

Vào hôm 2/3, Bộ Quốc phòng Nga đã chuẩn bị một danh sách các khu vực cần được cứu trợ nhân đạo khẩn cấp và gửi tới Liên Hợp quốc.

Các chuyến hàng cứu trợ nhân đạo là một phần trong thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Syria và phe đối lập, bắt đầu có hiệu lực từ 27/2. Đến nay, các bên vẫn nhận định, thỏa thuận ngừng bắn được giữ vững, mặc dù đã có những cáo buộc vi phạm lẫn nhau.

Ủy ban đàm phán cấp cao (HNC) - nhóm đối lập chính của chính phủ Syria vừa cáo buộc một số hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn bởi phe chính phủ và đồng minh Nga và cho biết sẽ gửi một lá thư chính thức về việc này đến Liên Hợp quốc. Tuy nhiên, nhóm này cũng cho rằng, người dân đã được an toàn và thoát khỏi nỗi sợ hãi. Phía Nga cũng cáo buộc phe đối lập vi phạm lệnh ngừng bắn nhưng về tổng thể, lệnh ngừng bắn ở Syria vẫn đang được triển khai.

Được biết, chuyến hàng cứu trợ đầu tiên của Liên Hợp quốc đã đến Syria hôm 1/3. Liên Hợp quốc hy vọng sẽ hỗ trợ 1,7 triệu người cho đến cuối tháng này.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo