Quốc tế

Nga: Mỹ, NATO cố ý gây căng thẳng ở "mặt trận phía Đông"

(DNVN) - Nga cho hay các hành động của Mỹ và NATO về cái gọi là "mặt trận phía Đông" khiến nhiều người nghĩ rằng Mỹ và NATO cố ý gây căng thẳng.

Hãng thông tấn TASS ngày 1/12 dẫn lời phát biểu trong buổi phỏng vấn nhật báo Corriere della Sera, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho hay các hành động của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về cái gọi là "mặt trận phía Đông" khiến nhiều người nghĩ rằng Mỹ và NATO cố ý gây căng thẳng.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov 

"Chúng ta chứng kiến việc củng cố tiềm năng quân sự, sự hiện diện quân sự ngày càng tăng và cơ sở hạ tầng của NATO tại khu vực được gọi là "mặt trận phía Đông" của liên minh này nhằm gây sức ép về chính trị và quân sự với Nga", ông Lavrov nói và nhấn mạnh tất cả những hành động đó của NATO được thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh NATO hồi tháng 7 tại Warsaw, Ba Lan.

Trong khi đó, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tuyên bố NATO không tìm kiếm sự đối đầu và vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với Nga. 

Mối quan hệ Nga-NATO thời gian qua rất căng thẳng liên quan tới cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine và việc Nga sáp nhập Crimea.Tổng Thư ký NATO nói rằng việc tăng cường hiện diện quân sự tại phía Đông để gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng khối này sẵn sàng bảo vệ các đồng minh của mình.

NATO đã tăng cường sự hiện diện quân sự tại 3 nước vùng Baltic​ và Ba Lan, áp sát biên giới Nga, bất chấp sự phản đối của Nga. Để đáp trả Nga cũng triển khai các tổ hợp tên lửa đạn đạo Iskander-M tới tỉnh Kaliningrad.

Nên đọc


Thu Phương (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo