Quốc tế

Nga, Mỹ 'ngả bài' ở hội đàm trực tuyến về vấn đề Syria, NATO tăng quân gần biên giới

(DNVN) - Lầu Năm Góc cho biết các quan chức quốc phòng cấp cao của Nga và Mỹ ngày 28/1 đã tổ chức hội nghị trực tuyến thảo luận về vấn đề quân sự ở Syria.

Hãng thông tấn RT ngày 28/1 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Hội nghị trực tuyến diễn ra trong bối cảnh Nga và Mỹ đang thực hiện các cuộc không kích riêng rẽ nhằm vào các lực lượng khủng bố nhất là tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria.

Chiến đấu cơ của Mỹ hiện diện trên bầu trời Syria.

Trong một tuyên bố, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Peter Cook nêu rõ: "Nga và Mỹ đã thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường sự an toàn trong hoạt động... bao gồm các biện pháp nhằm tránh những sự cố và đối đầu không dự tính trước giữa liên quân và các lực lượng của Nga mỗi khi hai bên hoạt động gần sát nhau."

Trong một diễn biến liên quan khác, NATO đang thảo luận về một số biện pháp nhằm tăng cường sự hiện diện quân sự trên biên giới phía đông của liên minh. Tuy nhiên, khối Bắc Đại Tây Dương loại trừ khả năng bố trí thêm hàng trăm nghìn người lính sẵn sàng chiến đấu, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết.

Trong báo cáo hàng năm cho năm 2015, ông Stoltenberg nhắc nhở rằng liên minh đã tăng cường sự hiện diện ở phía Đông và áp dụng các biện pháp nhằm tăng cường sự tự cậy lẫn nhau của các nước thành viên, tổ chức các cuộc tập trận, tuần tra trên không và gửi các tàu chiến vào vùng biển Baltic và Biển Đen.

Ông nói, trước thềm hội nghị thượng đỉnh ở Warsaw, liên minh đang thảo luận về sự cân bằng giữa sự hiện diện và tăng cường tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Nên đọc


Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo