Quốc tế

IS khiếp vía khi Nga tấn công đều đặn 100 đợt mỗi ngày

(DNVN) - Hiện tại, Không quân Nga thực hiện khoảng 100 vụ xuất kích mỗi ngày, tấn công các căn cứ, cơ sở của phiến quân IS và các nhóm khủng bố khác ở Syria.

 Hãng thông tấn RT dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong thời gian này, trung bình một ngày, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M đã thực hiện khoảng 100 vụ xuất kích, tấn công vào các căn cứ, cơ sở của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và các nhóm khủng bố khác ở Syria.

Máy bay chiến đấu của Nga dội bom vào các mục tiêu IS ở Syria.

“Mỗi ngày chúng tôi tiến hành khoảng 70 – 100 vụ xuất kích. Các vụ không kích chủ yếu nhằm vào các cơ sở của IS ở vùng ngoại ô Deir Ezzor, nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt.”, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko trả lời báo giới.

Trước đó, ngày 25/1, dàn chiến đấu cơ Su-34 của Không quân Nga sau trận không kích ác liệt đã diệt 20 tên chỉ huy phiến quân IS họp bàn tại khu vực Salqin, tỉnh Idlib, Syria.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết đây là cuộc họp được tổ chức nhằm thảo luận và tìm cách tháo vòng vây 'tứ phía' của không quân Nga, liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu, quân đội chính phủ Syria và các phiến quân của tổ chức khủng bố khác.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo