Quốc tế

NATO tăng quân gần biên giới, Nga điều tổ hợp tên lửa "Topol" và "Yars" trực chiến

(DNVN) - 10 tổ hợp tên lửa Nga đã được huy động sau khi phương Tây tiếp tục có hành động khiêu khích khi tăng cường tiềm lực quân sự NATO gần biên giới nước này.

Hãng tin Sputnik của Nga hôm 25/1 dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov tại buổi họp báo ở thủ đô Moscow ngày 25/1: "Cho tới nay, chúng tôi thấy sự tiếp nối đường lối không có tính xây dựng và nguy hiểm đối với Nga, bao gồm cả việc tăng cường tiềm lực quân sự NATO gần sát biên giới chúng tôi, việc lập các phân khúc châu Âu và châu Á thuộc hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu Mỹ, lôi kéo vào đó sự tham gia của các nước châu Âu cũng như Đông Bắc Á".

Các tổ hợp "Topol"  "Yars" bắt đầu nhiệm vụ trực chiến tại 7 khu vực.

Moscos tin rằng, những hành động như vậy "gây mất ổn định và đầy tính thiển cận," — ông Lavrov nói. 

Đáp lại động thái trên của NATO, Nga đã huy động 10 tổ hợp tên lửa trong đó có các "Topol", "Topol-M" và "Yars" sẽ lên đường làm nhiệm vụ tuần tra chiến đấu tại bảy khu vực biên giới.

"Mười trung đoàn tên lửa đã bắt đầu làm nhiệm vụ trực chiến tại các vị trí dã chiến trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất, 7 trong số này trên các tổ hợp tên lửa mặt đất cơ động (PGRK) "Topol", "Topol-M" và "Yars" sẽ khởi hành tuần tra chiến đấu ở các tỉnh Ivanovo, Novosibirsk, Sverdlovsk, Kirov, Irkutsk, vùng Altai và Cộng hòa Mari El" — thông cáo của Điện Kremlin cùng ngày cho biết.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo