Quốc tế

Nga nâng cấp hạm đội tàu chiến với quy mô chưa từng có

(DNVN) - Ngày 21/4, Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Korolev cho biết Nga đang đầu tư, nâng cấp các hạm đội tàu chiến với quy mô lớn chưa từng có.

Hãng thông tấn Russia Today ngày 21/4 dẫn lời Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Korolev cho biết Nga đang đầu tư, nâng cấp các hạm đội tàu chiến với quy mô lớn chưa từng có.

Hải quân Nga hiện đang sở hữu hơn 100 tàu chiến các loại.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lệnh cho Hải quân nga tăng cường số tàu chiến. Đến nay, tổng các chiến hạm và các loại tàu khác được đưa vào hoạt động đã lên tới con số hơn 100 chiếc.

Nhận định về động thái này, Đô đốc Vladimir Korolev khẳng định đây là không phải là một quyết định nhất thời mà là một bước đi cẩn trọng của Nga khi tăng số lượng các chiến hạm ở Bắc Cực và các vùng biển khác của thế giới nhiều nhất và nhanh nhất từ trước đến nay.

Hôm 18/4, ông Korolev cũng tuyên bố rằng Hải quân Nga sẽ được tăng cường hơn 50 tàu chiến trong khoảng thời gian từ năm 2016 - 2018. Và không chỉ Hải quân mà các lực lượng vũ trang khác trong quân đội Nga cũng đang trong một chương trình hiện đại hóa khổng lồ. 

Hiện, Hải quân Nga đang sở hữu các cụm tàu ngầm chiến lược trong Hạm đội phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương gồm tàu ngầm hạt nhân đa năng Severodvinsk lớp Yasen và tàu ngầm tên lửa đạn đạn đạo Alexander Nevsky lớp Borei. 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo