Quốc tế

Nga nghi ngờ quyết định cho hạ cánh của cơ trưởng máy bay rơi

(DNVN) - Các điều tra viên Nga hôm 21/3 đã cố gắng khôi phục các đoạn băng ghi âm buồng lái đã bị hỏng của máy bay chở khách bị rơi vào cuối tuần trước, làm 62 người thiệt mạng.

Như tin tức đã đưa trước đó, chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Flydubai đã bị rơi vào ngày 19/3 tại sân bay Rostov-on-Don (ROV) ở miền nam nước Nga trong khi đang nỗ lực tiếp đất trong điều kiện gió mạnh. Các điều tra viên đã cố gắng khôi phục đoạn ghi âm buồng lái để tìm hiểu lý do tại sao phi hành đoàn cố gắng hạ cánh trong gió mạnh.

Hiện trường vụ rơi máy bay.

Theo các điều tra viên, dữ liệu ghi âm cuộc hội thoại cuối cùng của phi công trước khi gặp tai nạn đã bị hư hỏng nặng và quá trình phục hồi có thể mất vài tuần. Đến nay vẫn chưa có dấu hiệu vụ tai nạn có nguyên nhân là từ một vụ khủng bố.

Phương tiện truyền thông Nga đưa tin, hai giả thuyết chính được xem xét bởi các nhà điều tra, là lỗi của phi công hoặc một lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Ghaith al-Ghaith của hãng Flydubai cho biết, vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân gây nên vụ tai nạn.

Một trong những câu hỏi chưa được trả lời là lý do tại sao cơ trưởng máy bay lại cố gắng hạ cánh trong điều kiện thời tiết được báo cáo là gió mạnh mà không chuyển hướng tới một sân bay gần đó. Một máy bay Aeroflot trước đó đã chuyển hướng sau khi thực hiện một cuộc hạ cánh bất thành.

Bên cạnh đó, các điều tra viên cũng đặt câu hỏi, tại sao sau khi đưa ra quyết định hạ cánh, máy bay vẫn bay “lòng vòng” trên sân bay trong hơn 2 giờ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo