Quốc tế

Nga phá đường dây buôn lậu vũ khí từ EU và Ukraine

Anh ninh Nga vừa phá một đường dây buôn lậu vũ khí và chất nổ từ Liên minh châu Âu và Ukraine, trong vụ này có 54 đối tượng tham gia, đã thu giữ hơn 230 súng cùng 21 kg thuốc nổ, cơ quan An ninh Nga cho biết.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 17/4 cho biết đã chặn đứng một đường dây vận chuyển vũ khí bất hợp pháp từ Ukraine và các nước Liên minh châu Âu (EU) đến Nga, theo TTXVN.

Nga phá đường dây buôn lậu vũ khí từ EU và Ukraine.

Thông báo từ văn phòng báo chí của cơ quan trên có đoạn: "Cơ quan An ninh Liên bang Nga và Bộ Nội vụ Nga đã ngăn chặn hành động bất hợp pháp của một đường dây xuyên khu vực liên quan tới tổ chức vận chuyển vũ khí từ các nước EU và Ukraine đến Liên bang Nga."

Thông báo cũng nêu rõ, FSB đã phối hợp cùng với Bộ Nội vụ Nga đã chặn đứng hoạt động bất hợp pháp của  nhóm liên vùng tham gia tổ chức kênh cung ứng các phương tiện sát thương từ các nước EU và Ukraine vào LB Nga. Nhà chức trách đã phát hiện 54 đối tượng thừa nhận là thành viên của nhóm nói trên và đang tiến hành hoạt động điều tra cần thiết, theo tin tức trên báo Viettimes.

Trong quá trình chiến dịch đột kích đã thu giữ hơn 230 súng ống, cả quân sự cũng như số đã sửa lại hoặc chuẩn bị khôi phục đặc tính chiến đấu gồm 18 súng phóng lựu, 43 tiểu liên tự động, 29 súng lục, 45 súng carbin, súng trường và súng cũ các loại, 97 súng ngắn và súng lục ổ quay.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Viettimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo