Quốc tế

Nga sáp nhập Crimea: Moscow nhận tin bất ngờ từ Mỹ

(DNVN)-Theo phó phát ngôn viên Nhà Trắng, Mỹ đã từ chối công nhận Crimea là của Nga và không công nhận nỗ lực của Moscow trong việc sáp nhập bán đảo này.

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Hogan Guidli, phó phát ngôn viên Nhà Trắng hôm 03/7 cho hay, Mỹ không công nhận "những nỗ lực của Nga để sáp nhập Crimea". 

"Chúng tôi hoàn toàn không công nhận nỗ lực của Nga trong việc sáp nhập Crimea", ông Hogan Guidli chia sẻ với báo giới. 

Trong diễn biến liên quan, như tin đã đưa, Điện Kremlin lên tiếng bình luận về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump nói về khả năng công nhận bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga.

Nhà Trắng từ chối công nhận Crimea là của Nga.

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết, Crimea thuộc về Nga là việc rõ ràng hiển nhiên, vấn đề này không nằm trong chương trình nghị sự của các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với đồng nghiệp nước ngoài, trong đó có nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump.

Trước đó, trả lời câu hỏi của báo giới về khả năng công nhận sự thống nhất của Crimea với Nga, ông chủ Nhà Trắng cho biết: "Chúng tôi sẽ xem xét". 

Hồi đầu tháng trước, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ORF, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, không có bất cứ điều kiện nào để Crimea - bán đảo đã sáp nhập vào Nga trong năm 2014 - trở lại Ukraine.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo