Quốc tế

Nga sắp thử nghiệm tên lửa S-500 tối tân nhất thế giới

(DNVN) - Hệ thống tên lửa tối tân nhất thế giới S-500 sẽ được Nga thử nghiệm trong thời gian tới đã tiếp tục chứng tỏ sức mạnh quân sự vô địch của Nga.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, ngày 6/2, ông Viktor Murakhovsky - thành viên Hội đồng Tư vấn thuộc Ủy ban Công nghiệp Quân sự Nhà nước cho biết, Nga sắp thử nghiệm hệ thống phòng không S-500 Prometey trong thời gian tới.

Theo ông Murakhovsky, hệ thống S-500 Prometey là sản phẩm có một không hai trên thế giới, có khả năng đánh chặn hầu hết các mối đe dọa từ trên không bao gồm cả tên lửa liên lục địa. 

Hệ thống phòng không S-500 có thể đánh chặn 10 tên lửa chiến lược cùng lúc. Ảnh báo An ninh thủ đô.

"Ngoài ra hệ thống này có thể cung cấp sự bảo vệ từ không gian, khi S-500 có thể đánh chặn các mục tiêu ở độ cao 200 km", Murakhovsky tuyên bố.

Hệ thống phòng không tiên tiến S-500 Prometey (55R6M Triumfator-M) được thiết kế bởi Almaz Antey có tầm phóng tối đa lên tới 600km. Hệ thống phòng không di động này có thể đánh chặn cùng lúc 10 tên lửa đạn đạo đang di chuyển với tốc độ 5km/s.

Bên cạnh đó, một trong những mục tiêu hàng đầu khi nghiên cứu chế tạo S-500 là khiến cỗ máy này có thể tự phòng thủ trước những đòn tấn công của tên lửa đạn đạo tầm trung và tên lửa liên lục địa có khả năng thay đổi quỹ đạo đường bay. Promethey được thiết kế để bắn phá tên lửa hành trình siêu thanh. Báo Tin tức thông tin.

Phó chỉ huy lực lượng phòng không không quân Nga, Trung tướng Sergei Razygraev cho biết nếu như mẫu thử thành công thì S-500 sẽ là một nhân tố mới đóng vai trò quan trọng trong lực lượng tên lửa chiến lược Nga. Được biết, Tập đoàn quốc phòng Almaz-Antei là nơi chịu trách nhiệm lên phác thảo thiết kế và sản xuất mẫu “Promethey” từ năm 2010.

Theo một quan chức thuộc Hội đồng cố vấn của Ủy ban Công nghiệp quân sự Nga – ông Viktor Murakhovski, S-500 mới không chỉ thừa kế những tính năng vượt trội của các hệ thống tên lửa thế hệ trước mà còn được trang bị công nghệ tân tiến hoàn toàn mới trong lịch sử tên lửa quốc phòng.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo