Quốc tế

Nga tăng cường không kích yểm trợ phiến quân Syria diệt IS

(DNVN) - Ngày 28/12, Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết các chiến đấu cơ của nước này đã thực hiện 164 lần xuất kích và tấn công 556 mục tiêu khủng bố tại Syria trong vòng 3 ngày qua.

Hãng thông tấn RT ngày 28/12 dẫn lời Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga, Trung tướng Sergei Rudskoy cho hay với sự hỗ trợ của Không quân Nga, lực lượng đối lập SDF đã giành được chiến thắng lớn tại những khu vực do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát ở Syria.

"Binh sĩ SDF do Tướng Ayman Flyat el-Ganim chỉ huy với sự hỗ trợ của Không quân Nga đã tiến hành đợt phản công nhằm vào thành trì Raqqa của IS. Kết quả, gần 20 khu vực dân cư đã được giải phóng khỏi lực lượng khủng bố. Việc giành quyền kiểm soát con sông Euphrates at al-Ahmar là vô cùng quan trọng", ông Rudskoy phát biểu.

Máy bay chiến đấu Nga không kích mục tiêu ở Syria.

Cũng trong buổi họp báo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong 3 ngày vừa qua, các chiến đấu cơ đã xuất kích tổng cộng 164 lần là tiêu diệt 556 mục tiêu quân sự của IS tại Syria. Mục tiêu bị tấn công là các sở chỉ huy đầu não của IS, các kho chứa dầu mỏ, kho vũ khí và đặc biệt là chiến đấu cơ của Nga đang được lệnh tập kích các đoàn xe của IS khi chúng hoạt động. 

Tướng Sergei Rudskoy khẳng định: “Chiến lược của Bộ Quốc phòng Nga đề ra nhằm triệt phá nguồn tài chính của IS đã được các máy bay ném bom của Nga đã thực hiện rất hiệu quả, đúng kế hoạch. Qua đó, không quân Nga đã kết hợp cùng với quân đội chính phủ Syria trong chiến dịch chống khủng bố”.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng các chiến đấu cơ của nước này đã sẵn sàng cho kế hoạch tăng cường các cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria của Tổng thống Putin. Theo đó, trong năm 2016 chính quyền Nga lên kế hoạch tăng cường các đợt không kích vào các căn cứ quan trọng của IS tại Syria.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo