Quốc tế

Không quân Syria 'lật ngược thế cờ' phá hủy nhiều sở chỉ huy của IS

(DNVN) - Ngày 28/12, người phát ngôn các lực lượng vũ trang Syria, Chuẩn tướng Ali Maihub cho biết không quân Syria đã phá hủy 190 mục tiêu trong đó có sở chỉ huy của quân khủng bố tại 6 tỉnh của nước này.

Trong buổi họp báo diễn ra hôm 27/12, Bộ Quốc phòng Syria tuyên bố các máy bay chiến đấu của quân chính phủ đã tiến hành không kích vào nhiều mục tiêu quân khủng bố tại các thành phố lớn trên khắp cả nước. Theo đó, người phát ngôn các lực lượng vũ trang Syria, Chuẩn tướng Ali Maihub khẳng định: “Nhiều mục tiêu của các tổ chức khủng bố đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch lớn của quân đội chính phủ”.

Máy bay chiến đấu của lực lượng không quân Syria.

Cụ thể, không quân chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã thực hiện tổng cộng 168 lần xuất kích và nhắm vào 190 mục tiêu bao gồm các căn cứ điểm của nhiều tổ chức khủng bố. Chiến dịch này được thực hiện từ ngày 17 đến ngày 26/12.

“Căn cứ của các nhóm khủng bố tại vùng ngoại ô các thành phố Homs, Hama, Idlib, Aleppo và Damascus là mục tiêu các máy bay quân đội Syria nhắm tới”,tướng Ali Maihub nói.

Báo chí phương Tây cho biết các cuộc không kích của quân đội Tổng thống Assad đã phá hủy nhiều cứ điểm của các tổ chức khủng bố. Trong đó có tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã bị thiệt hai 3 sở chỉ huy và một đoàn tầu chở dầu tại Homs bị trúng bom của quân chính phủ.

Trong một diễn biến khác, Nhà Trắng cũng đã tiến hành 17 cuộc không kích nhằm vào IS ở Iraq và Syria. Các cuộc tấn công được diễn ra trong thời điểm ngày Lễ Giáng sinh đang diễn ra.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo