Quốc tế

Nga thành lập 4 sư đoàn tên lửa bảo vệ biên giới

(DNVN) - Ngày 22/2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong năm 2017, Moskva dự kiến hoàn tất việc thành lập 4 sư đoàn phòng thủ tên lửa.

Phát biểu tại ​Duma quốc gia (Hạ viện) Nga ngày 22/2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong năm 2017, Bộ Quốc phòng Nga dự kiến hoàn tất việc thành lập 4 sư đoàn phòng thủ tên lửa và trang bị các hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander và các trạm radar giúp bảo vệ đất nước trước mọi kẻ địch.​

Điện Kremlin thành lập 4 sư đoàn tên lửa bảo vệ biên giới Nga.

Cụ thể, 3 sư đoàn được bố trí tại biên giới phía Tây và Tây Nam của Nga và 1 sư đoàn bảo vệ quần đảo Nam Kuril/Vùng lãnh thổ phương Bắc đang tranh chấp với Nhật Bản. Trong năm nay, Moskva cũng sẽ hoàn tất công tác bảo vệ bờ biển trên bán đảo Crimea với các hệ thống tên lửa Bal và Bastion. 

Trong năm 2016, tỷ lệ trang bị vũ khí mới cho Lực lượng tên lửa chiến lược (SMF) Nga đạt 62%  và 99% các bệ phóng của SMF đang trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Bộ trưởng Shoigu còn cho biết Nga dự định thành lập lực lượng tác chiến thông tin để tăng cường hiệu quả hoạt động trong “cuộc chiến thông tin” và nhấn mạnh lực lượng này sẽ hoạt động hiệu quả và mạnh mẽ hơn nhiều so với cơ quan chống tuyên truyền hiện nay. 

Đầu năm 2017, theo kết quả một cuộc điều tra của công ty quốc tế Zecurion Analytics, Nga nằm trong top 5 nước đứng đầu trên thế giới về quân số và chi phí cho lực lượng an ninh mạng. 

Nên đọc


Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo