Quốc tế

Nga 'trút giận' lên Ukraine sau đàm phán thất bại với EU

(DNVN) - Sau cuộc đàm phán thất bại với Liên minh châu Âu (EU) ngày 21/12 tại Bỉ, chính quyền Tổng thống Nga Putin đã giận dữ tuyên bố thắt chặt trừng phạt kinh tế đối với Ukraine.

Phát biểu sau cuộc họp, Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexey Ulyukaev, bà Malmstrom cho biết: "Đàm phán đi đến ngõ cụt khi các bên không tìm ra được tiếng nói chung. Trong tương lai Moscow sẽ không bao giờ tham gia các cuộc đàm phán tay 3 kiểu như này nữa."

Nga tung đòn giận dữ với Ukraine sau khi thất bại trong cuộc đàm phán với EU.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkine lại khẳng định: “Cả hai bên đã không đạt được bất kỳ sự đồng thuận nào do quan điểm không được chia sẻ”.

Quyết định trên của Nga được đưa ra trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí gia hạn thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga với cáo buộc Moscow đã can thiệp quân sự vào khu vực miền Đông Ukraine. Theo đó, lệnh trừng phạt mới của EU sẽ nhằm vào các lĩnh vực như tài chính, dầu mỏ và các lĩnh vực quân sự cũng như các cá nhân cụ thể của Nga.

Đáp lại tuyên bố trên của Liên minh châu Âu, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng lệnh trừng phạt của EU sẽ là con dao hai lưỡi bởi việc trừng phạt sẽ đồng thời gây sức ép lên nền kinh tế của các nước Châu Âu.

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin đã quyết định thắt chặt lệnh trừng phạt thương mại đối với Kiev nhằm đáp lại các biện pháp trừng phạt của EU. Trong một động thái có liên quan, ngày  21/12,  Điện Kremlin tuyên bố  Moscow sẽ kiện Kiev lên tòa án Quốc tế vì không trả được khoản nợ 3 tỉ USD vào hạn chót 20/12.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo