Quốc tế

Bộ Ngoại giao Nga: "EU "đạo đức giả" khi gia hạn trừng phạt Nga thêm 6 tháng"

(DNVN) - Trong buổi họp hôm 21/12, Bộ Ngoại giao Nga đã khẳng định những lệnh trừng phạt kinh tế mà Liên minh châu Âu (EU) nhằm vào nước này là “đạo đức giả”.

Ngày 21/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố: “Việc EU gắn các biện pháp trừng phạt Moskva với việc giải quyết cuộc xung đột ở Đông Nam Ukraine là gượng ép, không có cơ sở, và thiếu logic”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Đồng thời, cơ quan Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh, các biện pháp trừng phạt kinh tế là con dao hai lưỡi. Nếu EU kéo dài thời gian thực hiện lệnh trừng phạt kinh tế lên Nga, điều ấy cũng đồng nghĩa với việc các quốc gia Châu Âu đang tự gây sức ép lên chính nền kinh tế của mình.

Bên cạnh đó, Điện Kremlin khẳng định: “Tình hình sẽ thay đổi nếu EU buộc Kiev phải thực trọn gói các thỏa thuận Minsk. Như vậy, trong tình hình này, việc kéo dài lệnh trừng phạt Nga hoàn toàn là đạo đức giả”.

Tuyên bố trên của Bộ Ngoại giao Nga được phát đi trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) vừa đưa ra quyết định gia hạn trừng phạt nhằm vào kinh tế Nga.

Hiện quan hệ giữa Nga và các quốc gia Châu Âu đã xuống đến mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ II sau sự kiện khủng hoảng chính trị tại Ukraine.Truyền thông phương Tây tố cáo Nga hỗ trợ các lực lượng nổi dậy tại miền Đông Ukraine chống chính phủ, trong khi Điện Kremlin phủ nhận hoàn toàn thông tin này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo