Quốc tế

Nga tung "Tăng bay" cùng xe bọc thép vào chiến trường Syria diệt IS

(DNVN) - Quân đội Syria đã sử dụng xe bọc thép hiện đại của Nga trong cuộc chiến với phiến quân IS ở khu vực gần thị trấn al-Sukhnah, Đông Homs.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội chính phủ Syria đã sử dụng xe bọc thép hiện đại loại MT-LB, trang bị pháo 23mm do Nga chế tạo trong hoạt động giải phóng khu vực xung quanh thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs.

Nga tung "Tăng bay" cùng xe bọc thép vào chiến trường Syria diệt IS.

Trong khi đó, chuyên gia quân sự cấp cao của Nga, Yuri Liamin cho biết quân đội Syria trước đây không sở hữu xe bọc thép MT-LB. Lọai xe này được sử dụng rộng rãi ở chiến trường Iraq.

Quân đội Nga gần đây đã điều MT-LB đến Syria hoặc các phương tiện này thuộc sở hữu của quân đội Iraq, sau khi rơi vào tay khủng bố IS thì bị quân đội Syria tịch thu.

Không quân Syria gần đây cũng đã nhận được nhiều máy bay trực thăng quân sự Mi-24P được gọi là "Xe tăng bay" từ Nga.

Trước đó, được hỗ trợ bởi các đơn vị pháo binh hạng nặng và không lực Syria, quân đội chính phủ đã tham gia các cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại nhà ga T2 ở Đông Homs.

 Báo cáo liên quan cho biết quân đội Syria đang tăng cường kiểm soát an ninh tại các khu vực vừa được giải phóng gần thị trấn al-Sukhnah.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo