Quốc tế

Nga tuyên bố không chấp nhận lệnh cấm bay trên không phận Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Phái đoàn Nga tại Ủy ban Tư vấn về Bầu trời mở tại Vienna, Áo đã chính thức tuyên bố không thể chấp nhận lệnh cấm bay qua Thổ Nhĩ Kỳ.

Phái đoàn Nga tại Ủy ban Tư vấn về Bầu trời mở tại Vienna đã chính thức tuyên bố không thể chấp nhận lệnh cấm bay qua Thổ Nhĩ Kỳ vì trái với các nguyên tắc của Hiệp ước Bầu trời mở.

Chiến đấu cơ  hiện đại nhất của Nga Sukhoi Su-35.

Ông Anton Mazur, người đứng đầu phái đoàn Nga tại đàm phán Vienna về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí, nói với RIA Novosti hôm thứ Sáu.

"Tuyên bố phản ánh quan điểm của Nga về tình huống rất xấu đã phát sinh do lỗi của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuyên bố được đưa ra bởi phái đoàn Nga hôm thứ Sáu tại phiên họp bất thường của Ủy ban.

Và mặc dù một số đối tác của chúng tôi thắc mắc tại sao phải làm điều đó khi hôm thứ Hai tới sẽ có phiên họp thường xuyên, nhưng chúng tôi đã giải thích đây là trường hợp khẩn cấp đòi hỏi có phản ứng cấp bách," — ông Mazur cho biết.

Trong một diễn biến liên quan khác, khi căng thẳng dần leo thang giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã cảnh cáo Ankara rằng họ sẽ không tham gia vào một cuộc chiến do Thổ Nhĩ Kỳ châm ngòi.

Phía NATO cũng cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ không nên trông đợi sự hỗ trợ vô điều kiện của liên minh trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Nga.

 

Nên đọc


Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo