Quốc tế

Nga tuyên bố tăng cường đòn đáp trả cứng rắn với NATO

(DNVN) - Đại sứ Nga tại NATO Alexander Grushko ngày 24/5 cho biết Moscow sẽ có biện pháp để đáp trả việc NATO tăng cường quân sự về phía Đông của Nga.

Hãng tin TASS dẫn lời ông Alexander Grushko, Đại sứ Nga tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 24/5 cho biết nước này sẽ "đáp trả cứng rắn" việc NATO mở rộng tăng cường quân sự về phía Đông của Nga.

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin cũng đã ra lệnh triển khai 3 sư đoàn mới tới các khu vực ở biên giới phía Tây của nước này sau khi NATO tuyên bố sẽ tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực gần biến giới với Nga.

Một phiên họp của Hội đồng Nga-NATO.

Những lợi ích của chúng tôi sẽ được bảo vệ chắc chắn. Việc triển khai 3 sư đoàn mới chỉ là một trong những biện pháp được thực hiện trong bối cảnh hiện nay. Giờ đây, lực lượng vũ trang Nga và với năng lực kỹ thuật quân sự mà chúng tôi có được sẽ cho phép chúng tôi lựa chọn giữa các biện pháp kỹ thuật và quân sự khác nhau để bảo vệ an ninh mà không bị kéo vào một cuộc chạy đua vũ trang dai dẳng", ông Grushko nói.

Nhấn mạnh Nga không muốn xảy ra xung đột, Đại sứ Grushko cho rằng những động thái mới nhất của NATO đã mang tới những nguy cơ rõ ràng cho an ninh khu vực và toàn cầu.

Mới đây, ngày 20/5, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết liên minh này đã đạt được "sự đồng thuận rộng rãi" về việc tổ chức thêm một cuộc họp của Hội đồng NATO-Nga trước khi Hội nghị thượng đỉnh của khối quân sự này vào tháng 7 tới tại Ba Lan.

Theo ông Stoltenberg, các ngoại trưởng NATO trong cuộc họp tối 19/5 tại Brussels đã nhất trí áp dụng "cách tiếp cận hai chiều" với Moscow, tức là vừa tiếp tục tăng cường khả năng phòng thủ, vừa theo đuổi đối thoại với Kremlin. 

Tổng thư ký NATO kêu gọi NATO tránh "một cuộc chạy đua vũ trang mới" với Nga. Tổng thư ký NATO khẳng định vì lợi ích chung, NATO và Nga nên tránh chạy đua vũ trang. Tuy nhiên lời kêu gọi được đưa ra trong lúc NATO vẫn gia tăng các lực lượng quân sự ở quy mô chưa từng thấy kể từ sau Chiến tranh Lạnh tại Đông Âu, áp sát biên giới với Nga.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo