Quốc tế

Nga và Qatar tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc nội chiến Syria

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Quốc vương Qatar Tamim Al-Thani đã nhất trí tăng cường các nỗ lực tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột ở Syria.

Ngày 18/1, tại điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiếp đón Quốc vương của Qatar, ông Tamim bin Hamad al-Thani. Chuyến thăm của Quốc vương Qatar mang tầm quan trọng đặc biệt trong việc tìm giải pháp cho vấn đề khủng hoảng chính trị ở Syria, vì Qatar là một trong những "người chơi" quan trọng nhất ở Syria và đã tích cực hỗ trợ phe đối lập nước này trong nhiều năm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) trong cuộc gặp Quốc vương Qatar Tamim Al-Thani.

Trong diễn biến mới nhất của chuyến thăn, Ngoại trưởng Qatar Khaled al-Attiyah cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và Quốc vương Qatar Tamim Al-Thani đã nhất trí tăng cường các nỗ lực tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột Syria.

"Các nhà lãnh đạo hai nước đã đồng tình về sự cần thiết tìm kiếm một giải pháp chính trị ở Syria. Vì vậy, các nguyên thủ đã quyết định tăng cường nỗ lựcchấm dứt các hoạt động chiến sự, việc giết hại người và nạn đói trong thường dân", ông nói với các phóng viên.

Ngoại trưởng Qatar cho biết: "Đồng thời, đã đạt được sự tán thành là người dân Syria sẽ có thể thực hiện ý nguyện của chính mình, và điều này đòi hỏi sự hỗ trợ từ các nước Ả Rập cũng như các đối thủ quốc tế." 

Bên cạnh vấn đề Syria, Tổng thống Vladimir Putin tại cuộc gặp với tiểu vương Tamim Bin Hamad Al Thani còn nhất trí rằng 2 nước Nga và Qatar cần hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực năng lượng.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo