Quốc tế

Quân đội chính phủ Syria "bội thu" đánh chiếm thành trì phe đối lập

(DNVN) - Ngày 30/12, quân đội của Tổng thống Assad đã tiến vào thành phố chiến lược Sheikh Miskin, một trong những thành trì của lực lượng đối lập ở tỉnh Daraa, Syria.

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin quân đội đã giành lại trung tâm thành phố và nhiều khu quân sự, các "phần tử khủng bố" bỏ chạy hàng loạt sau khi nhiều thủ lĩnh của lực lượng này bị tiêu diệt. Trước đó, quân đội đã kiểm soát căn cứ quân sự Lữ đoàn 82 tại tỉnh này. 

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cũng đưa tin các cuộc giao tranh ác liệt vẫn đang diễn ra ở phía Đông thành phố Sheikh Miskin, giữa một bên là quân đội Syria với sự hỗ trợ của các tay súng Hezbollah và Iran, với bên kia là các nhóm vũ trang, trong đó có nhóm "Mặt trận al-Nusra" có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda. 

Các tay súng thuộc lực lượng đối lập chính quyền Syria ở Daraa.

Việc giành lại quyền kiểm soát Sheikh Miskin có vai trò quan trọng vì đây là khu vực tiếp viện cho các tay súng chống đối chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad đang hoạt động tại tỉnh Daraa - "cái nôi" của cuộc xung đột kéo dài gần 5 năm qua ở Syria.

Trong một diễn biến liên quan khác, đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết ngày 30/12, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M của nước này đã thực hiện hàng loạt các cuộc không kích, dội bom căn cứ tập hợp các thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS gần thủ phủ Raqqa.

Các máy bay chiến đấu của nước này đã phá hủy 20 xe chở dầu ở tỉnh Idlib của Syria đang trên đường chuyển dầu lậu sang Thổ Nhĩ Kỳ. Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga cũng đã phá hủy 6 cơ sở lọc dầu do "các nhóm khủng bố" kiểm soát ở tỉnh Deir ez-Zor và Aleppo cùng một hệ thống phòng không Osa do các nhóm khủng bố chiếm lại từ tay lực lượng Quân đội Syria.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng các chiến đấu cơ của nước này đã sẵn sàng cho kế hoạch tăng cường các cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria của Tổng thống Putin. Theo đó, trong năm 2016 chính quyền Nga lên kế hoạch tăng cường các đợt không kích vào các căn cứ quan trọng của IS tại Syria.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo