Quốc tế

Khung cảnh ngày tận thế ở thủ đô Damascus của Syria sau 5 năm nội chiến

(DNVN) - Các nhà làm phim Hollywood sẽ không cần dựng phim trường cho các bộ phim quay về chủ đề tận thế khi hiện thực ở Syria có lẽ còn tàn khốc hơn sau 5 năm nội chiến.

Quang cảnh trong một đoạn video quay từ trên không ở huyện Jobar - ngoại ô thủ đô Damascus khiến người xem không khỏi rùng mình trước cảnh vật hoang tàn, những dãy nhà đổ nát nối tiếp nhau như một đống xà bần khổng lồ kéo dài đến tận chân trời. Tất cả đều là “di sản” của cuộc nội chiến tại Syria suốt 5 năm qua.

Những dãy nhà đổ nát ở Jobar kéo dài đến tận chân trời.

Những khu dân cư trước kia nhộn nhịp, nay bị bom đạn cày xới thành một đống hoang tàn. Vùng ngoại ô Damascus những năm qua trở thành trọng điểm giao tranh giữa quân đội và lực lượng ủng hộ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad với bên kia là phiến quân Syria.

Vào tháng 10 này quân chính phủ đã thực hiện các đợt tổng tấn công hòng chiếm lại Jobar - cửa ngõ tiến vào Damascus trong khi các nhóm phiến quân chống chính phủ đào một mạng lưới rộng lớn các hầm địa đạo đi luồng bên dưới thành phố để chiến đấu.

Bom rơi, đạn lạc khiến khu thị tứ từng nhộn nhịp với 300.000 dân cư trước khi nội chiến nổ ra ngày 26/1/2011, nay đã trở thành một thành phố chết. Chiến tranh đã hủy diệt cuộc sống tươi đẹp của con người. 

Một số hình ảnh khác ở thủ đô Damascus ở Syria:

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo