Quốc tế

Nga vẫn không nỡ để thành phố Ukraine chết cóng

(DNVN) - Vào lúc 22h40' (theo giờ Moscow), được sự đồng ý của Tổng thống Nga Vladimir Putin, dòng khí đốt từ Nga đã tới sưởi ấm cho TP. Genichesk của Ukraine.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga ngày 5/1 dẫn lời Phó Thị trưởng TP. Genichesk, ông Aleksei Syshchenko cho biết Genichesk (khu vực Kherson của Ukraine) đã bắt đầu được nhận khí gas từ Crimea.

Thành phố Genichesk của Ukraina đã bắt đầu được nhận gas từ Crimea.

Trước đó có thông báo rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ủy thác giải quyết phương án cung cấp khí đốt từ Nga sang Genichesk trong khu vực Kherson của Ukraina, theo đề nghị của Thị trưởng thành phố này.

"Trong hoàn cảnh thời tiết băng giá mạnh, nhiệt độ xuống thấp liên tục những ngày gần đây, Thị trưởng thành phố đã thay mặt các cư dân thỉnh cầu phía Nga giúp đỡ cấp khí đốt để dân không bị cóng", Thư ký báo chí của nguyên thủ Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

"Tổng thống Vladimir Putin đã xem xét yêu cầu này, và xuất phát từ tinh thần nhân đạo, Tổng thống đã ủy thác cho cấp hữu quan nghiên cứu khả năng cung cấp gas như vậy để giúp các cư dân Genichesk sống qua cái lạnh khắc nghiệt".

Cơ sở đảm trách cung cấp khí đốt cho thành phố Genichesk khu vực Kherson ở miền nam Ukraina là "Chernomorneftegaz". Chính vì thế, vào lúc 22h40' (theo giờ Moscow) dòng khí đốt từ Nga đã tới sưởi ấm cho TP. Genichesk của Ukraine.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo