Quốc tế

Nga yêu cầu liệt 2 nhóm quân chống đối vào danh sách khủng bố

(DNVN) - Nga cho biết đang đề nghị Ủy ban chống khủng bố của Hội đồng Bảo an đưa hai nhóm quân nổi dậy vào danh sách tổ chức khủng bố vì liên hệ với IS và al-Qaeda.

Hãng tin TASS ngày 26/4 dẫn lời Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin cho biết, Moscow đang đề nghị Ủy ban chống khủng bố của Hội đồng Bảo an liệt 2 nhóm phiến quân Ahrar ash-Sham và Jaysh al-Islam vào danh sách các tổ chức khủng bố không được "hưởng chế độ" của thoả thuận ngừng bắn hôm 27/2.

Nhóm phiến quân Ahrar ash-Sham tại Syria.

Lý do Nga đưa ra là do 2 nhóm phiến quân này thường xuyên vi phạm cơ chế ngừng bắn ở Syria và có nhiều bằng chứng chứng minh chúng có liên hệ mật thiết và nhận các hỗ trợ tài chính, hậu cần và quân sự từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và al-Qaeda.

Khi bị đưa vào danh sách trừng phạt cùng IS và Al Qaeda, những nhóm này sẽ nằm ngoài cơ chế ngừng bắn ở Syria và có thể phải hứng chịu các cuộc không kích của cả không quân Nga, liên quân chống IS của Mỹ và quân đội Syria.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Nga đã tiếp tục tăng cường lực lượng tới khu vực phía Bắc thành phố Aleppo. Động thái này của Moscow được xem là đang chuẩn bị cho một cuộc tổng tấn công của các lực lượng Nga, Syria, Iran và phong trào Hezbollah nhằm vào phe nổi dậy ở khu vực này.

Sở chỉ huy Nga tại Syria được cho là đã quyết tâm đánh chiếm Aleppo để quét sạch lực lượng nổi dậy khỏi thành phố này và khôi phục quyền kiểm soát của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Các lực lượng Nga đang tập hợp gần Aleppo bao gồm các đơn vị pháo hạng nặng cùng nhiều bệ phóng rocket MLRS và các nhóm đặc nhiệm để bảo vệ pháo binh khỏi các cuộc tấn công.

Nên đọc
Thu Phương (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo