Quốc tế

Ngắm hình ảnh chiến đấu cơ SU-35 vũ khí tối tân của Nga

(DNVN) - Su-35 được trang bị các thiết bị điện tử tiên tiến đến mức phương Tây cũng phải thừa nhận rằng đây là máy bay tàng hình mạnh nhất thế giới.

Tin tức trên báo Người đưa tin, đầu tháng 3, truyền thông Nga đưa tin cho biết, Indonesia có thể sẽ ký hợp đồng với Nga về việc cung cấp 10 chiếc chiến đấu cơ Su-35 trong tháng tới.Trong cuộc phỏng vấn với tờ Jakarta Globe, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryachudu đã xác nhận thông tin này.

Chiến đấu cơ Su-35 là máy bay tàng hình hiện đại nhất thế giới. Ảnh báo Lao động.

Su-35 được trang bị các thiết bị điện tử tiên tiến đến mức phương Tây cũng phải thừa nhận rằng đây là máy bay tàng hình mạnh nhất thế giới hiện nay và có thể đánh bại bất kỳ chiến đấu cơ hiện đại nào của phương Tây, trừ F-22. Trong khi đó, giá 1 chiếc Su-35 chỉ bằng 1/4 giá 1 chiếc F-22.

Cũng theo báo Nga, mặc dù quy mô lực lượng không quân Indonesia không thể sánh được đối thủ tranh chấp lãnh hải là Không quân Trung Quốc vốn được trang bị nhiều vũ khí hiện đại, nhưng Su-35 có thể giúp họ có khả năng và tự tin, có thể sẵn sàng đối phó với các máy bay Trung Quốc nếu trúng xâm phạm không phận ở Biển Đông nơi Indonesia tuyên bố có chủ quyền.

Tốc độ di chuyển lớn cộng với tầm hoạt động xa, Su-35 còn cho phép phi công Indonesia thực hiện các chuyến bay kiểu chữ U, chiến thuật Nga từng dùng trong Chiến tranh Lạnh, khiến đối thủ mất phương hướng, kiệt sức và dễ tổn thương trong một cuộc không chiến.

Hơn nữa, Su-35 còn có thể mang theo một lượng lớn vũ khí, 8 tấn bom và 14 tên lửa. Các tên lửa của Nga cũng có độ chính xác đáng kể. Điều đó tất nhiên sẽ giúp làm tăng tính hiệu quả của các cuộc tấn công rất nhiều.

Cùng ngắm hình ảnh đáng kinh ngạc về chiến đấu cơ Su-35 vũ khí tối tân nhất hiện nay của Nga do báo Lao động ghi lại:

 

Su-35 với hệ thống điện tử hiện đại và hệ thống điều khiển tiên tiến, có kỹ thuật và hiệu suất chiến đấu vượt trội hơn tất cả các chiến đấu cơ thế hệ thứ 4 của Châu Âu, cũng như không hề thua các chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Mỹ như F-35 và F-22.

Su-35 lần đầu tiên ra mắt công chúng tại Paris Air Show vào tháng 6/2013 khi phi công trình diễn những màn nhào lộn ấn tượng.

Chiến đấu cơ Su-35 được phát triển dựa trên khuôn mẫu huyền thoại Su-27 và Su-30 trong thời Liên Xô. Su-35 được cải tiến rất nhiều từ các đàn anh và dũng mãnh hơn các thế hệ trước.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo